Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng: Tàu Trung Quốc hiện chưa gây ảnh hưởng đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam

© AFP 2023 / Soe Than Win Thành viên thủy thủ đoàn Hạm đội Hải quân Trung Quốc đứng trên boong tàu Hải quân Trung Quốc Wei Fang
Thành viên thủy thủ đoàn Hạm đội Hải quân Trung Quốc đứng trên boong tàu Hải quân Trung Quốc Wei Fang - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng - đại biểu Quốc hội, Phó chính ủy Quân khu 7, khẳng định việc tàu thăm dò của Trung Quốc di chuyển trên Biển Đông là có, nhưng việc di chuyển đó nếu vô hại thì rất bình thường, không có vấn đề gì.

Tại cuộc tiếp xúc với cử tri quận 7 của đại biểu Quốc hội chiều 22-4, các cử tri bày tỏ sự lo lắng khi nhiều trang mạng xã hội thời gian gần đây liên tục đưa tin về việc Trung Quốc đưa giàn khoan, tàu thăm dò xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam.

ngư dân Việt Nam  - Sputnik Việt Nam
Xâm phạm vùng biển, tàu cá Trung Quốc bị tàu kiểm ngư Việt Nam xịt vòi rồng đuổi đi

Trả lời cử tri, Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng - đại biểu Quốc hội, Phó chính ủy Quân khu 7, cho biết tất cả tàu bè qua lại trên Biển Đông đều phải tuân thủ luật biển quốc tế.

Không chỉ tàu thăm dò khai thác dầu khí mà cả các tàu chiến, tàu quân sự, tàu thương mại hay các loại tàu đánh cá khác, nếu hoạt động của họ vô hại trên vùng biển thì chúng ta chỉ theo dõi chứ không tác động.

"Khi nào họ có hoạt động khai thác thăm dò trong vùng biển Việt Nam thì chủ trương của Đảng và Nhà nước ta là bằng con đường ngoại giao và quan hệ đối ngoại, chúng ta sẽ có cách xử lý" - Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng nói.

© Ảnh : MAI HƯƠNG/Tuổi TrẻThiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng trình bày về vấn đề Biển Đông chiều 22-4
Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng: Tàu Trung Quốc hiện chưa gây ảnh hưởng đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng trình bày về vấn đề Biển Đông chiều 22-4

Theo thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, hiện tại Đảng và Nhà nước đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng, trực tiếp là lực lượng hải quân trên quần đảo Trường Sa, cùng các lực lượng chấp pháp khác trên biển như kiểm ngư, cảnh sát biển theo dõi sát việc này.

ngư dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Trao công hàm phản đối tàu Trung Quốc đe dọa tính mạng ngư dân Việt Nam

“Đến thời điểm này, trên thực tế chưa có hành động gì ảnh hưởng chủ quyền, quyền chủ quyền cũng như toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của chúng ta. Tàu thăm dò của Trung Quốc di chuyển trên Biển Đông là có thật, nhưng việc di chuyển đó nếu vô hại thì rất bình thường, không là vấn đề gì cả” - ông Hoàng khẳng định.

Để cử tri yên tâm, ông Hoàng thông tin thêm hiện đoàn công tác của TP.HCM đang ra thăm quần đảo Trường Sa. 21 điểm đảo, 33 vị trí đóng quân lớn nhỏ trên quần đảo Trường Sa đang được bảo vệ vững chắc.

“Chúng ta có kiểm ngư, có cảnh sát biển, có lực lượng phòng vệ trên biển đảo... Hãy tin vào lực lượng vũ trang Việt Nam, tin vào quân đội nhân dân Việt Nam. Chúng tôi quyết tâm gìn giữ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải của tổ quốc” - thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng nhấn mạnh.

© Ảnh : Mai Hương/Tuổi TrẻCử tri Võ Văn Hấn, phường Tân Kiểng, quận 7 phát biểu tại hội nghị
Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng: Tàu Trung Quốc hiện chưa gây ảnh hưởng đến chủ quyền biển, đảo Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Cử tri Võ Văn Hấn, phường Tân Kiểng, quận 7 phát biểu tại hội nghị

Ông Hoàng cũng đánh giá cao và cảm ơn ý thức cảnh giác của cử tri. Việc bà con quan tâm, muốn tìm hiểu đã tạo cơ hội cho ông được cung cấp thông tin chính thống kịp thời, góp phần tránh được những âm mưu kích động, không để xảy ra sự kiện như ở Bình Thuận năm 2018 gây thiệt hại lớn về vật chất, con người.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала