Các bác sĩ Nga làm chân giả cho một cậu bé Syria bị vướng mìn

© Flickr / Phalinn OoiBác sĩ
Bác sĩ  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các bác sĩ Nga đã cứu một chân và làm một chân giả cho cậu bé người Syria bị vướng phải mìn năm ngoái, đại diện chính thức của Cơ quan điều tra Nga, bà Svetlana Petrenko cho biết.

“Nhờ cố gắng của các bác sĩ Nga nên cậu bé 12 tuổi Ahmad Al Issa Mahmoud, bị mất chân vào năm ngoái do vướng mìn Syria, đã đi được những bước đầu tiên. Vào thời điểm xảy ra bi kịch, cậu bé đang chơi bóng đá với bạn cùng lứa”, - bà Petrenko nói.

Quốc kỳ LB Nga và Syria - Sputnik Việt Nam
Jordan: không thể giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria nếu không có sự tham gia của Nga

Theo bà, việc điều trị và phục hồi cho cậu bé tại một trong những phòng khám hiện đại nhất của Nga trở nên khả thi sau chuyến thăm Syria của trợ lý cao cấp Chủ tịch Ủy ban Điều tra Nga Igor Komissarov và Giám đốc Viện Nghiên cứu Phẫu thuật Cấp cứu Nhi khoa Valery Mishish. Cậu bé lúc đó đang trong tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, nhiều biến chứng, có nguy cơ mất nốt chân thứ hai. Cậu bé được gửi đi điều trị tại Matxcơva, tại đây các bác sĩ đã tiến hành một cuộc phẫu thuật phức tạp.

“Nhờ tay nghề cao của các bác sĩ nên đã giữ được chân còn lại cho cậu bé Ahmad. Các kỹ sư chỉnh hình đã tạo ra một chân giả đặc biệt để em có thể tự đi được. Hiện nay các bác sĩ đưa ra dự báo lạc quan về quá trình phục hồi chức năng tiếp theo” , - bà Petrenko nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала