Luật sư: "Cơ quan tiến hành tố tụng cần ra quyết định truy nã, tạm giam Nguyễn Hữu Linh"

© Ảnh : Trí Thức TrẻÔng Nguyễn Hữu Linh
Ông Nguyễn Hữu Linh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công an phường Thạch Thang ở Đà Nẵng xác nhận ông Linh không có mặt tại nơi cư trú sau quyết định khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú nên các luật sư cho rằng cần phải truy nã, theo soha.

Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Viện phó Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng) bị Viện kiểm sát nhân dân quận 4 (TP.HCM) khởi tố bị can để điều tra về hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi" và cấm đi khỏi nơi cư trú, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng), nơi ông Linh cư trú, cho biết chưa nhận được quyết định trên.

Vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy - Sputnik Việt Nam
Ông Nguyễn Hữu Linh đang ở đâu?

Đại diện Công an phường Thạch Thang cho biết từ khi xự việc ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy tại TP.HCM (ngày 2/4) xảy ra thì ông Linh không trở về địa phương.

"Ông Linh hiện cũng không có mặt tại địa phương", người đại diện Công an phường Thạch Thang cho biết vào ngày 23/4.

Đại diện Công an phường Thạch Thang cho hay, khi nhận được các quyết định tố tụng từ công an quận 4, Viện kiểm sát nhân dân quận 4 thì công an phường sẽ có trách nhiệm giám sát. Bị can Linh muốn đi đâu thì phải trình báo và có sự đồng ý của công an phường.

© Ảnh : ZingVụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy
Luật sư: Cơ quan tiến hành tố tụng cần ra quyết định truy nã, tạm giam Nguyễn Hữu Linh - Sputnik Việt Nam
Vụ ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy

Trao đổi với PV, luật sư Trần Bá Học, hãng luật Roma và cộng sự - Đoàn luật sư TP.HCM, cho rằng, ông Linh đã bị khởi tố bị can và ra quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú. Tuy nhiên, địa phương và các cơ quan chức năng hiện không biết ông Linh đang ở đâu.

"Tôi cho rằng trong trường hợp này, các cơ quan tiến hành tố tụng cần phải ra quyết định truy nã bị can. Các cơ quan chức năng cũng đồng thời nếu xét thấy cần thiết thì phải thay đổi biện pháp ngăn chặn từ cấm đi khỏi nơi cư trú thành biện pháp tạm giam", luật sư Học nói.

Một luật sư tại Đà Nẵng (đề nghị giấu tên) cho biết vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận. Do vậy, thông tin ông Linh hiện có mặt hay không có mặt tại nơi cư trú cần phải có cơ quan chức năng địa phương lên tiếng rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Căn nhà của nguyên Viện phó VKS bị vẽ bậy, quấy rối liên tục - Sputnik Việt Nam
Công an lên tiếng vì sao chậm khởi tố nguyên vụ ông Nguyễn Hữu Linh dâm ô bé gái

"Nếu sự thật ông Linh không có tại nơi cư trú (số 30 đường Lê Lợi, phường Thạch Thang) thì cần phải truy nã người này để tránh trường hợp ông ta bỏ trốn gây khó khăn cho việc điều tra", người này nói.

Liên quan đến vụ việc, Đoàn Luật sư Đà Nẵng cho hay vụ án vừa được phê chuẩn khởi tố bị can nên ông Linh đang bị xem xét về tư cách luật sư để có hình thức xử lý phù hợp.

"Sau khi nhận được quyết định của cơ quan thực thi pháp luật, Đoàn sẽ có các bước để tiến hành thu hồi chứng chỉ hành nghề", đại diện Đoàn luật sư Đà Nẵng nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала