“MCIS 2019 là cơ hội tăng cường hợp tác kỹ thuật-quân sự với các nước thân thiện”

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhRosoboronexport
Rosoboronexport - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong quá trình Hội nghị An ninh Quốc tế Matxcơva lần thứ 8 (MCIS 2019) do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức những ngày 23-25 tháng 4 năm 2019, “Rosoboronexport” (trong thành phần Tập đoàn Nhà nước “Rostec”) trông đợi đẩy mạnh và mở rộng hợp tác kỹ thuật-quân sự với các nước ngoài.

MCIS được tổ chức từ năm 2012 và đã trở thành một trong những sàn thảo luận hàng đầu thế giới để bàn bạc các nội dung hệ trọng nhất của an ninh toàn cầu và khu vực. Tính chất đại diện và số lượng người tham gia MCIS tăng đều hàng năm. Kể cả tăng số lượng những cuộc gặp thu hút các chủ thể hợp tác kỹ thuật-quân sự của Nga, trong đó bao gồm “Rosoboronexport” (nhà xuất khẩu chính của Nga về các sản phẩm quân sự và mang tính năng kép).

Tiểu liên AK-74 trên giá trưng bày của tập đoàn Kalashnikov, khai trương tại sân bay Sheremetyevo - Sputnik Việt Nam
Súng trường AK sê-ri 200 của Kalashnikov nhận được giấy phép xuất khẩu

"Trong chương trình nghị sự của chúng tôi có những cuộc gặp gỡ và đàm phán với các phái đoàn quân sự ở cấp Bộ trưởng Quốc phòng, các Thứ trưởng và Tổng tham mưu trưởng từ hơn 30 quốc gia. Chúng tôi trông đợi  thảo luận về những dự án chung hiện tại và tương lai trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật-quân sự ở cấp khu vực và toàn cầu, và cuối cùng là để xuất những kế hoạch tiếp thị của chúng tôi", - ông Alexandr Mikheev  Tổng GĐ “Rosoboronexport” cho biết.

Trong khuôn khổ  MCIS 2019, “Rosoboronexport” giới thiệu bộ hiện vật triển lãm với những mẫu sản phẩm quân sự mới nhất và giải pháp trong lĩnh vực an ninh hiện đại. Cụ thể, các vị khách tham dự diễn đàn có thể đích thân làm quen với mẫu thật của loạt súng trường tấn công Kalashnikov mới nhất (thứ 200), súng phóng lựu và bệ bắn từ Hiệp hội nghiên cứu-sản xuất “Bazalt”  và phiên bản xuất khẩu của bộ quân trang chiến đấu “Ratnik” do Viện nghiên cứu máy chính xác” sáng chế.  Ngoài ra, công ty NtechLab cũng trong thành phần Tập đoàn Nhà nước “Rostec” trình bày giải pháp kỹ thuật độc đáo dựa trên cơ sở hệ thống nhận diện  FindFace, định hướng vào phục vụ sử dụng trong lực lượng vũ trang, đặc nhiệm  và các cơ quan thực thi pháp luật.

bộ quân trang người lính tương lai Ratnik - Sputnik Việt Nam
"Rostec" tiết lộ về đặc điểm trang phục của người lính "Ratnik-2"

Tại MCIS 2019, sẽ thảo luận các vấn đề an ninh ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới (bao gồm cả châu Á), mở rộng hợp tác quân sự và an ninh toàn cầu.

“Những vấn đề được xem xét tại MCIS gắn bó mật thiết với hoạt động của “Rosoboronexport”. Ở đây liên quan cả đến vấn đề của những khu vực mà hiện nay chúng tôi có lợi ích kinh doanh chiến lược. Điều rất quan trọng đối với chúng tôi là hiện diện bên trong cuộc đối thoại và trực tiếp nhận thông tin về nhu cầu đòi hỏi của các đối tác do chính họ nêu lên”, - ông Alexandr Mikheev nói thêm.

© Sputnik«Ratnik» – Bộ trang bị của người lính tương lai
“MCIS 2019 là cơ hội tăng cường hợp tác kỹ thuật-quân sự với các nước thân thiện”  - Sputnik Việt Nam
«Ratnik» – Bộ trang bị của người lính tương lai
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала