Nga đưa vào sản xuất thiết bị liên lạc bằng sức mạnh ý nghĩ

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnh"Neurochat"
Neurochat  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SAMARA (Sputnik) - Thiết bị liên lạc "Neurochat" sử dụng sức mạnh của ý nghĩ, do các nhà phát triển Nga chế tạo đã được đưa vào sản xuất hàng loạt, Natalya Galkina, tổng giám đốc và người đứng đầu dự án nói với phóng viên hôm thứ Ba.

Trước đó  có thông tin rằng các bác sĩ Nga đang thử nghiệm "Neurochat", thiết bị sẽ cho phép bệnh nhân gõ văn bản trên máy tính với nỗ lực suy nghĩ. Lô thử nghiệm đầu tiên bao gồm vài trăm thiết bị  đã được gửi đến dùng thử nghiệm  ở một số trung tâm phục hồi chức năng của Nga. Thiết bị sẽ giúp bệnh nhân bị đột quỵ, mắc bệnh bại não, xơ cứng teo cơ bên, đa xơ cứng có thể giao tiếp với người khác.

"Dự án đã được Cục Nghiên cứu và Phát triển (NIOKR) hoàn thành và chúng tôi đang bắt đầu triển khai trên toàn quốc ... Lô thương mại đầu tiên được phát hành, chúng tôi đã nhận được tất cả chứng nhận", - Galkina nói trong quá trình chuyển giao thiết bị đến Bệnh viện lão khoa Samara.

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnh"Neurochat"
 Nga đưa vào sản xuất thiết bị liên lạc bằng sức mạnh ý nghĩ - Sputnik Việt Nam
"Neurochat"

Theo lời bà, giá của thiết bị là 120 nghìn rúp (khoảng 1900 USD), nhưng hiện tại nhà phát triển đang làm việc để đảm bảo rằng những bệnh nhân bị rối loạn ngôn ngữ nghiêm trọng có thể nhận được tiền bù bổ sung từ ngân sách. Galkina cũng nhấn mạnh rằng thiết bị này có 85%  linh kiện của Nga.

 "Neurochat" là một trong những dự án đầu tiên nhận được tài trợ thông qua Sáng kiến ​​Công nghệ Quốc gia. Thiết bị được tạo ra bởi các nhà phát triển Nga, là một tổ hợp phần mềm và phần cứng, tai nghe neuro và giao diện đặc biệt. Tai nghe không dây với các điện cực  được gắn trên đầu bệnh nhân. Người sử dụng khi tập trung vào chữ cái  được nghĩ đến của ma trận bảng chữ cái trên màn hình, có thể « gõ đoạn văn bản». Thiết bị đầu cuối có thể được cài đặt trên giường bệnh nhân hoặc trên xe lăn. Bệnh nhân có thể giao tiếp với những người  xung quanh, cũng như sử dụng Internet.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала