Tổng thống Putin sẽ hội đàm với Kim Jong Un vào ngày 25 tháng 4 tại Vladivostok

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Bắc cực quốc tế lần thứ V
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Diễn đàn Bắc cực quốc tế lần thứ V - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiến hành hội đàm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 25 tháng 4 tại Vladivostok, trợ lý của Tổng thống LB Nga Yuri Usakov thông báo.

"Bây giờ tôi có thể đưa ra một số thông tin về kế hoạch cuộc tiếp xúc tới đây. Ngày hai mươi lăm tháng tư tại Vladivostok, tổng thống của chúng ta sẽ hội đàm với Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên Kim Jong Un, người sẽ có chuyến thăm đất nước  ta", - Usakov  nói với phóng viên hôm thứ ba.

Nhìn thấy chiếc limousine đen tại nơi hai ông Putin và Kim Jong-un dự kiến sẽ gặp nhau  - Sputnik Việt Nam
Nhìn thấy chiếc limousine đen tại nơi hai ông Putin và Kim Jong-un dự kiến sẽ gặp nhau

"Cuộc họp này sẽ trở thành lần tiếp xúc đầu tiên giữa tổng thống của chúng ta và nhà lãnh đạo Triều Tiên" - trợ lý của nguyên thủ quốc gia bổ sung.

Ông cũng nhấn mạnh rằng chuyến đi này sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của  Kim Jong Un sau phiên họp đầu tiên của  Đại hội Hội đồng Nhân dân Tối cao lần thứ 14, diễn ra trong nửa đầu tháng Tư.

"Tại phiên họp này, Kim Jong Un đã được bầu lại làm chủ tịch Hội đồng Nhà nước  Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Như đồng nghiệp của chúng ta đã nhận xét, chuyến công du lần đầu tiên sau cuộc bầu cử lại, ông  sẽ đến thăm nước ta ", - Ushakov nói thêm.

"Trọng tâm đàm phán, tất nhiên, sẽ  là giải pháp chính trị- ngoại giao cho vấn đề hạt nhân của bán đảo Triều Tiên", - ông Ushakov nói với  nhà báo vào thứ ba, khi đề cập đến cuộc gặp gỡ sắp tới của hai nhà lãnh đạo Liên Bang Nga và CHDCND Triều Tiên.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала