Tướng quân đội thông tin vụ máy bay Su-22 gặp sự cố tại Yên Bái

© Ảnh : sukhoi.orgSu-22M4
Su-22M4 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, máy bay Su-22 gặp sự cố trên đường băng hạ cánh về sân bay Yên Bái và phi công hoàn toàn an toàn, Trí Thức Trẻ cho biết.

Chiều 23/4, trao đổi với PV, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam xác nhận, trưa cùng ngày đã xảy ra một sự cố đối với máy bay Su-22 sau quá trình bay luyện tập tiến hành hạ cánh về sân bay ở Yên Bái.

Máy bay Su-22 Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Cường kích Su-22 Việt Nam gặp nạn ở Yên Bái

Theo đó, máy bay Su-22 gặp sự cố thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân.

"Tôi đã gọi điện cho Quân chủng Phòng không - Không quân và được báo cáo, phi công đã thực hiện đúng các động tác đưa máy bay về sân bay, nhưng có gặp trục trặc ở đường băng. Phi công của máy bay cũng hoàn toàn an toàn", tướng Nghĩa nói.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết thêm, máy bay Su-22 gặp trục trặc khi đã xuống đường băng.

Tướng Đức cũng bác bỏ các thông tin trên mạng xã hội cho rằng, có phi công bị thương trong sự cố này.

"Phi công máy bay hoàn toàn an toàn", ông Đức nêu rõ và cho biết, Bộ Quốc phòng sẽ có thông tin cụ thể về sự việc này.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái cho biết thêm, sự cố máy bay xảy ra trong khu vực sân bay quân sự và không ai bị thương nên các thông tin liên quan sẽ do Bộ Quốc phòng cung cấp.

Tuổi Trẻ dẫn lời một kỹ sư hàng không cho hay, ảnh hiện trường cho thấy nhiều khả năng dù hãm tốc của máy bay bị kẹt nên không bung dù để hãm tốc độ khi hạ cánh khiến máy bay vượt khỏi đường băng. Trong trường hợp này, phi công đã kịp kích hoạt tên lửa dưới ghế lái đẩy ghế phóng khỏi máy bay, bung dù an toàn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала