Bộ trưởng: Các cuộc tấn công ở Sri Lanka đã được chuẩn bị trong vòng bảy hoặc tám năm

© REUTERS / Dinuka LiyanawatteSri Lanka
Sri Lanka  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tư lệnh Quân đội Sri Lanka, Bộ trưởng Phát triển Khu vực, Nguyên soái Sarath Fonseka nói rằng các cuộc tấn công vào hòn đảo đã được chuẩn bị ít nhất trong vòng bảy đến tám năm, Reuters đưa tin.

Theo dữ liệu mới nhất, loạt các vụ nổ xảy ra vào ngày Chủ nhật ở Sri Lanka đã khiến cho 359 người thiệt mạng. Số lượng các nghi phạm bị bắt giữ liên quan đến các vụ tấn công khủng bố lên tới 60 người. 

Như tin đưa, ông Fonseka nói với Nghị viện rằng, các cuộc tấn công "phải được lên kế hoạch ít nhất trong vòng 7-8 năm". 

Cảnh sát tại Sri Lanka  - Sputnik Việt Nam
Vụ nổ có kiểm soát trong khi kiểm tra một chiếc xe máy đáng ngờ ở Sri Lanka

Về phần mình, kênh truyền hình NDTV dẫn một số nguồn tin trong chính phủ Ấn Độ cho biết, Ấn Độ đã cảnh báo Sri Lanka về các cuộc tấn công khủng bố sắp tới, nhưng phía Sri Lanka đã không sử dụng thông tin này và không thực thi các biện pháp thích hợp nhằm bảo đảm an ninh.

Theo một trong những người đối thoại của kênh truyền hình, khoảng hai giờ trước khi xảy ra vụ tấn công đầu tiên, các dịch vụ an ninh Ấn Độ đã liên lạc với các đồng nghiệp Sri Lanka và thông báo cho họ về cuộc tấn công sắp xảy ra,  đồng thời cho biết rằng mục tiêu của các chiến binh rất có thể sẽ là nhà thờ. Một nguồn tin khác nói rằng những cảnh báo tương tự đã được gửi tới lãnh đạo của quốc đảo này vào ngày 4 và 20 tháng Tư. Các quan chức của cả hai nước tạm thời chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về thông tin này. 

Vào ngày Chủ nhật, tại Sri Lanka diễn ra một loạt các vụ nổ: đầu tiên, sáu vụ nổ bom xảy ra ở Colombo, Negombo và Batticaloa, vụ nổ thứ bảy ở Dehiwala phía Tây của đảo, vụ tấn công thứ tám ở vùng ngoại ô Colombo. Một quả bom được tìm thấy trên đường dẫn đến sân bay quốc tế Bandaraaike. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала