Các nhà báo Nga yêu cầu Zelensky giúp trả lại tự do cho nhà báo Vyshinsky

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhHành động ủng hộ Kirill Vyshinski diễn ra ở Matxcơva
Hành động ủng hộ Kirill Vyshinski diễn ra ở Matxcơva  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà báo Nga đã viết cho Vladimir Zelensky, người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina, một lá thư kêu gọi hỗ trợ trong việc trả lại tự do cho người đứng đầu cổng thông tin RIA Novosti Ukraina, Kirill Vyshinsky.

Trong bức thư được công bố trên trang web RIA Novosti (Sputnik) của Nga có nhắc rằng Vyshinsky đã bị bắt giữ kể từ ngày 15 tháng 5 năm ngoái và “trong suốt thời gian này, ông đã bị buộc tội phản quốc một cách vô lý, bởi vì ông đã trung thực thực hiện nghĩa vụ của nhà báo". 

Kirill Vyshinski - Sputnik Việt Nam
Nhà báo Vyshinsky phản đối việc trao đổi ông với các công dân Ukraina

"Ông nói rằng các phương tiện truyền thông cần phải được tự do ở mức cao nhất có thể. Những gì đang xảy ra với ông Kirill là vi phạm các quy tắc châu Âu nói chung  và nhân quyền của một nhà báo. Chúng tôi khuyên ông nên lưu tâm tới tình hình ông Kirill và làm mọi thứ trong khả năng của mình để ông ấy được trả lại tự do càng sớm càng tốt", - các tác giả viết trong đơn đề nghị.

Hôm thứ Ba 15 tháng 5 các nhân viên công lực Ukraina đã đột nhập văn phòng, nơi làm việc của các phóng viên hãng RIA Novosti tại Kiev, việc lục soát kéo dài trong gần 8 giờ đồng hồ. Cũng vào ngày thứ Ba, có tin tại Kiev đã bắt giữ người phụ trách cổng thông tin RIA Novosti Ukraina là nhà báo Kirill Vyshinski. Ông Vyshinski bị cáo buộc ủng hộ các nước Cộng hòa tự tuyên bố độc lập vùng  Donbass và phản bội Tổ quốc. Nhà báo Kirill Vyshinski có thể phải chịu án tù 15 năm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала