Thượng nghị sĩ Mỹ đe dọa Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải chịu "những hậu quả to lớn" vì S-400

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400
Hệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Athens, (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Bob Menendez nói tại Athens rằng nếu Ankara mua lại các hệ thống phòng không S-400 của Nga, các lệnh trừng phạt nghiêm trọng sẽ được áp dụng đối với Thổ Nhĩ Kỳ với "những hậu quả to lớn".

"Nếu việc mua lại diễn ra, thì trước tiên, nó sẽ gây ra các biện pháp trừng phạt theo luật mà tôi tự đề xuất, và thứ hai, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không bao giờ có F-35 bên cạnh hệ thống S-400. Điều này không thể chấp nhận được và không phù hợp với lợi ích của Mỹ. Điều này là không chấp nhận được đối với các đồng minh của chúng tôi và không tương thích với NATO và các đồng minh đã mua F-35. Một động thái như vậy đưa chúng ta ra khỏi sự đồng thuận trong NATO. Vì vậy, sẽ không một chiếc F-35 nào được bán cho Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này nhận được S-400”, ông Menez nói trong cuộc phỏng vấn với ấn phảm Hy Lạp của Euronews.

"Trong số biện pháp trừng phạt có việc hạn chế xuất khẩu, các vấn đề về chương trình vũ khí, có các công cụ tài chính rất mạnh, chẳng hạn như hạn chế kết thúc bất kỳ giao dịch tài chính nào với các ngân hàng Mỹ. Có những vấn đề với Visa có thể phát sinh. Hiện có danh sách gồm tám lệnh trừng phạt mà Tổng thống Mỹ sẽ chọn theo yêu cầu của pháp luật"” - ông Menendez nói thêm.

Ông Menendez cũng cảnh báo về sự không thể chấp nhận được của cuộc xung đột vũ trang giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tôi luôn lo ngại về những xung đột có thể xảy ra, và do đó chúng tôi kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ không vi phạm bất kỳ không phận nào của Hy Lạp. Chúng tôi không muốn thấy hai đồng minh NATO liên quan đến một cuộc xung đột. Điều này sẽ là khủng khiếp đối với NATO”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала