"100.000 tấn đống sắt vụn không thể ngăn cản chúng tôi"

© AP Photo / Hassan Ammar, FileThis file photo taken on Monday, Feb. 13, 2012 shows a U.S. F-18 fighter jet, left, land on the Nimitz-class aircraft carrier USS Abraham Lincoln (CVN 72) as a U.S. destroyer sells on alongside during fly exercises in the Persian Gulf
This file photo taken on Monday, Feb. 13, 2012 shows a U.S. F-18 fighter jet, left, land on the Nimitz-class aircraft carrier USS Abraham Lincoln (CVN 72) as a U.S. destroyer sells on alongside during fly exercises in the Persian Gulf - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman đã gọi tàu sân bay Mỹ được triển khai ở Địa Trung Hải là một tín hiệu cho Matxcơva. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Alexander Zhilin bày tỏ ý kiến về những gì đằng sau tuyên bố này.

Đại sứ Mỹ tại Nga Jon Huntsman đã gọi tàu sân bay Mỹ được triển khai ở Địa Trung Hải là một tín hiệu cho Matxcơva. Ông đã tuyên bố như vậy khi phát biểu trước Hạm đội 6 của Hải quân Hoa Kỳ. 

USS Harry S. Truman - Sputnik Việt Nam
Tàu sân bay "Harry Truman" của Hoa Kỳ tiến vào Biển Địa Trung Hải

"Quan hệ ngoại giao và đối thoại kết hợp với hệ thống phòng thủ mạnh mẽ của các tàu chiến này gửi đi một tín hiệu cho Nga rằng, nếu họ thực sự tìm cách cải thiện quan hệ với Mỹ, thì họ phải ngừng các hoạt động gây bất ổn trên toàn thế giới", - Đại sứ Huntsman tuyên bố khi đến thăm tàu sân bay Mỹ ở Biển Địa Trung Hải.

Theo ông, mỗi tàu sân bay là "nhà ngoại giao 100.000 tấn”.

Hai nhóm tàu ​​sân bay của Hải quân Hoa Kỳ đã bắt đầu các hoạt động kép ở Biển Địa Trung Hải vào ngày 23 tháng Tư. Tổng cộng, nhóm này bao gồm hơn 130 máy bay, mười tàu, kể cả hai tàu sân bay USS Abraham Lincoln và USS John C. Stennis, cũng như 9.000 lính thủy đánh bộ và thủy thủ được triển khai đến khu vực.

Lần gần đây nhất hai nhóm tàu ​​sân bay của Hải quân Hoa Kỳ đã hoạt động kép ở Địa Trung Hải vào năm 2016. 

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu các vấn đề ứng dụng công cộng về an ninh quốc gia, đại tá đã nghỉ hưu, Alexander Zhilin bình luận về tuyên bố này của Đại sứ Mỹ.

“Tôi nghĩ rằng, kể từ khi Nga sở hữu loại vũ khí, mà họ gọi là ''Sát Thủ Tàu Sân Bay'', chúng tôi có nhu cầu về phế liệu sắt vụn cho nền kinh tế quốc gia, 100.000 tấn đống sắt vụn sẽ không ngăn cản chúng tôi. Nhưng, nghiêm túc mà nói thì tình hình là rất nghiêm trọng. Việc các tàu sân bay được triển khai ở Biển Địa Trung Hải cho thấy rằng, trong khu vực này có tình huống rất nguy hiểm", - ông Alexander Zhilin nói.

Theo ông, các nhóm tàu ​​sân bay Mỹ đã vào Biển Địa Trung Hải để hỗ trợ Israel trong trường hợp đối đầu với Iran. 

Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam
Iran xâm nhập vào quân đội Israel

"Các đơn vị Vệ binh Cách mạng Hồi giáo của Iran ở Syria đang đối đầu trực tiếp với Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). Bất cứ lúc nào có thể bùng lên cuộc xung đột quân sự. Theo tôi, nếu điều này xảy ra, thì sẽ có vụ tấn công hạt nhân chiến thuật vào Iran. Trong trường hợp này, chúng tôi cần phải phản ứng rất bình tĩnhvới tuyên bố của Jon Huntsman”,  - chuyên gia quân sự Nga nhật xét.

Trong những năm gần đây, Matxcơva cảnh báo về hoạt động tích cực chưa từng có của NATO gần biên giới phía tây của Nga. Liên minh mở rộng các sáng kiến ​​như họ nói để "ngăn chặn sự xâm lược của Nga".

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga - Dmitry Peskov trước đó từng tuyên bố rằng, Nga không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ ai, nhưng sẽ không bỏ qua các hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của Matxcơva.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала