Hoa Kỳ chính thức đưa ra định hướng chống Nga trong hệ thống phòng thủ tên lửa

© Sputnik / Press Service of the Ministry of Defense of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ trong các tài liệu của mình đã chính thức đưa ra định hướng chống Nga của hệ thống phòng thủ tên lửa, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết.

“Sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp ước ABM, rõ ràng việc phát triển loại vũ khí này là nhằm làm suy yếu tiềm năng răn đe của Nga và Trung Quốc. Các đối tác của chúng ta trong nhiều cuộc đàm phán đã bác bỏ luận điểm này. Tuy nhiên trong các văn bản khái niệm của Hoa Kỳ chính thức xác định định hướng chống Nga trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa. Điều này một lần nữa khẳng định rằng chúng tôi đã đánh giá đúng về hệ thống này", - ông Shoigu phát biểu tại Hội nghị An ninh Quốc tế Matxcơva. 

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ ở Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ sẽ tạm thời bố trí hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Romania

Ông Shoigu cũng gọi các nỗ lực của NATO dựng Nga lên  như mối đe dọa chính đối với phương Tây là giả tạo.

“Mong muốn dựng Nga thành mối đe dọa chính đối với phương Tây đã trở thành chính sách thống trị của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Nó dựa trên nguyên tắc “tự nghĩ ra, tự tin vào điều đó”. Nghĩa là tự nghĩ ra mối đe dọa từ Nga và tự dùng nó để dọa chính mình”, - ông Shoigu nói.

Theo ông, những hành động thiết thực của liên minh như phát triển cơ sở hạ tầng quân sự gần biên giới Nga và tăng cường hoạt động ở vùng biển Đen và Baltic, "đưa đến gia tăng căng thẳng, đòi hỏi phải có phản ứng thích đáng từ phía Nga".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала