Bộ Ngoại giao nói về hậu quả của việc mở rộng NATO ở vùng Balkan

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc mở rộng NATO, hiện hướng đến phía Tây Balkan, đe dọa làm suy yếu sự ổn định vốn đã bấp bênh trong khu vực, ông Andrei Kelin, giám đốc bộ phận hợp tác châu Âu nói.

"Trái ngược với những đảm bảo được đưa ra cho chúng tôi trong những năm 1990, NATO đã phát động làn sóng bành trướng vô tội vạ về phía Đông, mở rộng cơ sở hạ tầng của họ tới biên giới Nga. Và ngày nay, việc mở rộng hướng đến phía Tây Balkan đang đe dọa làm suy yếu sự ổn định vốn đã bấp bênh ở khu vực này",

Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Jens Stoltenberg hy vọng Ukraina sẽ tiếp tục hợp tác với NATO

ông nói trong Hội nghị quốc tế “Chuyển đổi quan hệ quốc tế trong thế kỷ XXI: Thách thức và triển vọng”.

Hy Lạp và Macedonia đã ký thỏa thuận vào tháng 6 năm 2018 để giải quyết tranh chấp lâu năm về tên gọi của Cộng hòa Nam Tư cũ cũng như dọn đường cho Skopje gia nhập EU và NATO, nhưng điều này làm dấy lên chỉ trích ở cả Hy Lạp lẫn Macedonia. Thỏa thuận được đưa ra cuộc trưng cầu dân ý ở Macedonia hôm 30 tháng 9. Kết quả nhận được là sự thất bại, khi chỉ có khoảng 37% cử tri đến bỏ phiếu, trong khi để trưng cầu có hiệu lực, cần có ít nhất 50% cử tri tham gia. Mặc dù vậy, trong số những người tham gia bỏ phiếu, 91,5% ủng hộ thỏa thuận này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала