Ông Kim Jong-un giải thích lý do tại sao tình hình trên Bán đảo Triều Tiên bế tắc

© Sputnik / Aleksey Nikolskiy / Chuyển đến kho ảnhNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng do lập trường của Mỹ tại hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên lần thứ hai, tình hình trên Bán đảo Triều Tiên có thể trở lại điểm xuất phát, trong khi hòa bình và an ninh trên Bán đảo này phụ thuộc vào lập trường của Mỹ trong tương lai.

"... Tình hình trong khu vực đang ở tình trạng bế tắc và có thể trở lại điểm xuất phát do thực tế là Hoa Kỳ đã cho thấy lập trường một chiều và không thân thiện tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ hai gần đây", - tuyên bố cho biết.

Theo cơ quan này, ông Kim Jong-un cũng nói rằng "hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên hoàn toàn phụ thuộc vào lập trường tiếp theo của Hoa Kỳ và chúng tôi đã sẵn sàng cho mọi sự phát triển của sự kiện".

Vào tháng Hai, cuộc gặp thứ hai giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã được tổ chức tại Hà Nội. Nó kết thúc mà không có bất kỳ thỏa thuận nào về các bước cụ thể đối với phi hạt nhân hóa Triều Tiên và chấm dứt sự thù địch với Hoa Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала