Nhật Bản kêu gọi Triều Tiên thể hiện bước đi từ bỏ vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Shizuo KambayashiShinzo Abe
Shinzo Abe  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Brussels (Sputnik) - EU và Nhật Bản đã thảo luận về các cuộc đàm phán tại Brussels giữa Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên. Họ hy vọng Bình Nhưỡng sẽ bắt đầu thể hiện bước đi hướng tới việc từ bỏ vũ khí hạt nhân, người đứng đầu chính phủ Nhật Bản, ông Shinzo Abe, cho biết vào hôm thứ Năm.

Thủ tướng Nhật Bản đã đàm phán với người đứng đầu Hội đồng châu Âu Donald Tusk, và Chủ tịch EU Jean-Claude Juncker.

"Nói về sự phát triển sự kiện liên quan đến Bán đảo Triều Tiên, chúng tôi đã thảo luận về cuộc hội đàm thượng đỉnh của Liên bang Nga và CHDCND Triều Tiên. Chúng tôi muốn Bình Nhưỡng tiến tới từ bỏ tất cả tên lửa đạn đạo, vũ khí hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt khác theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc" – ông Abe nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau lần đầu tiên vào thứ Năm, cuộc đàm phán đã diễn ra tại Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Đây là lần tiếp xúc đầu tiên của hai chính trị gia và chuyến thăm đầu tiên của ông Kim Jong-un tới Nga kể từ khi ông lên nắm quyền năm 2011. Đây cũng là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Bắc Triều Tiên sau khi ông Kim Jong-un được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ vào tháng Tư năm nay.

Trước các cuộc hội đàm với sự tham gia của các phái đoàn, hai nhà lãnh đạo đã nói chuyện trực tiếp trong gần 2 giờ, lâu gấp đôi so với thời gian được phân bổ cho định dạng này. Như đã dự kiến, cuộc đàm phán một đối một sẽ kéo dài 50 phút.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала