Ông Putin: Chỉ những người khởi xướng chiến tranh thương mại mới quan tâm đến nó

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Không ai cần đến chiến tranh thương mại và cấm vận trong nền kinh tế toàn cầu, ngoại trừ những người khởi xướng chúng, - ông Vladimir Putin nói trong cuộc họp báo của Hội nghị thượng đỉnh “Vành đai – Con đường” ở Bắc Kinh.

“Không ai muốn cấm vận, không ai muốn bất kỳ cuộc chiến thương mại nào, ngoại trừ, có lẽ, những người khởi xướng quá trình này. Số đông áp đảo, gần như là 100%, tin chắc rằng những cấm đoán và chiến tranh này gây bất lợi cho nền kinh tế toàn cầu cũng như sự phát triển của nó”, - ông Putin nói.

Những người đang vượt qua con đường ngập nước. - Sputnik Việt Nam
Không phải chiến tranh thương mại, đây mới là rủi ro mà Việt Nam phải đối mặt

Ông nhấn mạnh rằng giá trị tự do trong nền kinh tế mà Trung Quốc đang truyền bá là cần thiết cho toàn bộ hệ thống thế giới.

"Trung Quốc chỉ cố gắng củng cố nguyên tắc đã được vạch ra trong Tổ chức Thương mại Thế giới, trong hoạt động của Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Trung Quốc muốn gì ư? Đó là sự ổn định", ông Putin bổ sung.

Ông lưu ý rằng Trung Quốc quan tâm đến việc quảng bá sản phẩm của mình ra thị trường nước ngoài, giống như nhiều quốc gia khác, nhưng ngày nay nước này đang phải đối mặt với những hạn chế và nỗ lực nhất định của một số quốc gia hòng làm chậm sự phát triển của mình.

“Trung Quốc nên làm gì? Trung Quốc nên củng cố những nền tảng cơ bản trong quan hệ kinh tế quốc tế và tạo điều kiện cho việc quảng bá hàng hóa của mình”, Tổng thống Nga nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала