Nước nào là mối đe dọa Hoa Kỳ trong lĩnh vực thu thập thông tin tình báo?

© REUTERS / Aaron P. BernsteinGiám đốc FBI Christopher Wray
Giám đốc FBI Christopher Wray - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giám đốc FBI Christopher Wray tuyên bố rằng mối đe dọa lớn nhất đối với nước Mỹ trong lĩnh vực thu thập thông tin tình báo là Trung Quốc.

"Không một nước nào đặt ra mối đe dọa thu thập thông tin tình báo rộng lớn và nghiêm trọng hơn là Trung Quốc. Trung Quốc là nước tiên phong trong cách tiếp cận cộng đồng để đánh cắp bí quyết ứng dụng sáng tạo đổi mới bằng mọi cách thức, từ môi trường doanh nghiệp, các trường đại học và tổ chức", - trang Twitter của FBI dẫn lời Wray.

Huawei - Sputnik Việt Nam
CIA cáo buộc Huawei nhận tài trợ từ chính quyền Trung Quốc

Theo lời ông này, Trung Quốc thu thập thông tin tình báo thông qua các doanh nghiệp Nhà nước, thông qua "các công ty làm ra vẻ là tư nhân", thông qua các sinh viên và nhà nghiên cứu, và thông qua "những đối tượng khác nhau đang làm việc nhân danh Trung Quốc".

“Chúng tôi có các nghiên cứu về gián điệp kinh tế, hầu như luôn luôn chỉ đến Trung Quốc trong toàn bộ 56 đơn vị đặt tại các địa điểm bao trùm hầu như  mỗi  ngành hoặc lĩnh vực ... như vậy là bất hợp pháp và là mối đe dọa đối với nền kinh tế và quốc gia của chúng ta", - Wray tuyên bố.

Ông này cũng nói thêm rằng nước Mỹ không phải là mục tiêu duy nhất của gián điệp Trung Quốc, vì vậy các Tùy viên pháp lý của Hoa Kỳ đang ở các quốc gia khác để tiến hành “những cuộc điều tra và trao đổi thông tin chung”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала