Phó Thủ tướng Ý lên án trừng phạt và muốn thấy Nga trong EU

© Sputnik / Taras Litvinenko / Chuyển đến kho ảnhMatteo Salvini
Matteo Salvini - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROME (Sputnik) - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Ý Matteo Salvini tuyên bố rằng nước mà ông muốn thấy trong thành phần châu Âu thống nhất không phải là Thổ Nhĩ Kỳ, từ lâu đã cố gắng gia nhập EU, mà là Nga, quốc gia có nền văn hóa và lịch sử gần gũi hơn với người châu Âu.

"Lập trường của tôi luôn rõ ràng: Lệnh trừng phạt chống Nga là vô ích, nếu không nói là gây hại đối với nền kinh tế Ý và với việc giải quyết những vấn đề tồn đọng trên lục địa Âu", - ông tuyên bố để trả lời câu hỏi về thái độ đối với việc hủy  bỏ lệnh trừng phạt chống Nga.

Tòa nhà lịch sử của Quốc hội Áo ở trung tâm Vienna - Sputnik Việt Nam
Nước Áo đánh giá thiệt hại của đất nước do lệnh trừng phạt chống Nga

Theo lời ông Salvini, cho đến nay vẫn có những cơ quan truyền thông cho rằng “nên tìm kiếm những đồng rúp mà tôi được trả để duy trì lập trường này”, mặc dù ông làm điều đó hoàn toàn vô tư miễn phí. “Thay vì kết nạp Thổ Nhĩ Kỳ thì nói thật, tôi những muốn Nga vào châu Âu”, - chính trị gia Ý tuyên bố khi thăm Sicily.

Ông nhấn mạnh rằng "có những người trong thập kỷ qua đã chi hàng tỷ euro để thuyết phục đưa Thổ Nhĩ Kỳ vào châu Âu", trong khi "Thổ Nhĩ Kỳ chẳng hề có liên quan nhỏ nhoi nào với châu lục này”.

"Tôi cho rằng Nga là đất nước gần gũi hơn với lịch sử, văn hóa, kinh tế và truyền thống của chúng ta, chứ không phải Thổ Nhĩ Kỳ”, - Phó Thủ tướng Ý nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала