Các thỏa thuận trị giá hơn 64 tỷ USD đã được ký tại Diễn đàn BRI 2

© Sputnik / Valeriy Sharifulin/POOL / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn BRI 2
Diễn đàn BRI 2 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết, các hợp đồng trị giá hơn 64 tỷ USD đã được ký trong thời gian diễn ra Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai và Con đường" ở thủ đô Bắc Kinh, Ngày nay cho biết.

Reuters đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 27/4 cho biết, các hợp đồng trị giá hơn 64 tỷ USD đã được ký trong thời gian diễn ra Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai và Con đường" ở thủ đô Bắc Kinh trong tuần này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Quan điểm của các quốc gia dù lớn dù nhỏ đều phải được tôn trọng

Trong bài phát biểu bế mạc diễn đàn cấp cao về chương trình của Trung Quốc tạo ra Con đường Tơ lụa cổ kết nối Trung Quốc với khu vực Á-Âu nêu trên, ông Tập Cận Bình cho hay, các nguyên tắc thị trường sẽ áp dụng trong toàn bộ các dự án hợp tác "Vành đai và Con đường".

Sáng kiến “Vành đai và Con đường” được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lần đầu tiên đề cập vào ngày 7/9/2013.

Khi hoàn thành, sáng kiến này sẽ tạo thành mạng lưới kinh tế thương mại lớn bao trùm khu vực rộng lớn dân số 4,4 tỷ người, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 21.000 tỷ USD (chiếm 30% GDP toàn cầu) và có thể tạo ra giá trị thương mại hơn 2.500 tỷ USD trong vòng một thập kỷ cũng như liên kết với các thị trường đang nổi có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала