Có thể xem những gì tại triển lãm hàng không MAKS-2019 sắp tới?

© Sputnik / Evgeniy Odinokov / Chuyển đến kho ảnhYak-152
Yak-152 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Moskva MAKS-2019 lần thứ 14 sẽ được tổ chức tại thành phố Zhukovsky (ngoại ô Moskva) từ ngày 27 tháng 8 đến ngày 1 tháng 9. Công việc chuẩn bị đang được tiến hành khẩn trương. Những công ty Nga nào sẽ tham gia chương trình, những sản phẩm nào sẽ được giới thiệu? Một số thông tin đã được biết đến ngay từ bây giờ. Chi tiết - trong tài liệu của "Sputnik".

 Trong cuộc họp báo nói về việc chuẩn bị MAKS-2019, đã chính thức thông báo việc lần đầu tiên trong lịch sử diễn ra triển lãm hàng không này, Trung Quốc sẽ là đối tác chính thức của Ban tổ chức: không phải chỉ là các công ty và tập đoàn riêng lẻ, mà ở tầm mức quốc gia. Tất nhiên điều này không có nghĩa MAKS-2019 trở thành sự kiện độc quyền giữa Nga và Trung Quốc. Sự kiện quan trọng trong nghành hàng không vũ trụ chắc chắn vẫn còn mang tính chất quốc tế. Alexander Levin, Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần “Aviasalon”, tuyên bố.

“MAKS-2019 sẽ mở rộng hơn, nhiều công ty tham gia hơn, và diện tích trưng bày rộng hơn so với kỳ triển lãm năm ngoái, ông Alexander Alexander Levin lưu ý, Đến lúc này, cuối tháng 4, có khoảng 300 công ty lớn và 54 doanh nghiệp từ 21 nước đăng ký tham gia. Chúng tôi hy vọng tới thời điểm khai trương MAKS-2019, số quốc gia tham gia sẽ vượt quá 30 và số lượng doanh nghiệp sẽ hơn 700. Đã dành ra 26 nghìn mét vuông làm không gian triển lãm và gian hàng các công ty. Chỉ riêng bãi trưng bày lộ thiên của chúng tôi - 45 nghìn mét vuông". 

Họp báo về công tác chuẩn bị cho triển lãm hàng không MAKS-2019 - Sputnik Việt Nam
Triển lãm hàng không MAKS 2019 : định dạng mới, sản phẩm và các phát kiến mới

Theo ông Alexander Levin, một số điểm mới cũng xuất hiện trong chương trình triển lãm hàng không MAKS-2019. Trọng tâm chính sẽ là phần “Chế tạo tại Nga”. Sẽ có nhiều doanh nghiệp từ các địa phương Liên bang Nga (Cộng hòa Tatarstan, Samarskaya, Ulyanovskaya, Nizhegorodskya, Smolenskaya). Đây là những công ty nhỏ, phát triển và sản xuất rất nhiều linh kiện, bộ phận, phần mềm hàng không, mà nếu thiếu chúng, các thiêt bị bay chỉ là một đống kim loại bất lực. Sản phẩm riêng biệt cũng được một số công ty vận tải hàng không giới thiệu. Trong số đối tác nước ngoài tham gia có những công ty hàng đầu trong ngành hàng không như Rolls-Royce, Airbus, và các cuộc đàm phán đang được tiến hành với hãng Boeing. Các công nghệ thú vị cũng được Trung tâm đào tạo nhà du hành vũ trụ Gagarin (TsPK) giới thiệu:

“TsPK sẽ giới thiệu một chiếc máy bay mới, để các phi hành gia tương lai làm quen với trạng thái không trọng lượng, và một cỗ máy rất đặc biệt, trên đó các nhà du hành thực tập việc lắp ghép trên quỹ đạo ở chế độ thủ công trong điều kiện sát thực tế. Nhiều khả năng TsPK sẽ giới thiệu chương trình “ bay không trọng lượng” cho tất cả mọi người (tất nhiên sau khi trải qua kiểm tra y tế). Và không chỉ trình diễn, mà còn ... sẽ thực hiện các chuyến bay ngay tại Zhukovsky”, ông Alexander Levin nói.

Chương trình bay trình diễn tại MAKS-2019, với sự tham gia của các đội nhào lộn trên không Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, đã được xác nhận. Ngành công nghiệp hàng không Nga cũng mang đến cho du khách và chuyên gia cơ hội nhìn thấy các máy bay chở khách mới trên bầu trời: máy bay phản lực MC-21, máy bay cánh quạt IL-114, máy bay cánh quạt vận tải nhỏ IL-112 phiên bản dân sự, máy bay “tiếp dầu trên không” IL-78 sau khi nâng cấp, “phòng thí nghiệm bay" trên nền tảng máy bay Tu-214, máy bay phản lực huấn luyện chiến đấu Yak-130, máy bay huấn luyện  phi công ban đầu Yak-152 - một động cơ cánh quạt diesel piston (lợi thế quan trọng của động cơ diesel trong hàng không là nhiên liệu Jet Fuel-1 tiết kiệm và có sẵn tại bất kỳ sân bay nào, chứ không phải AVGAS-100 đắt đỏ và có hại cho môi trường) .. Ngoài ra trong các chuyến bay trình diễn sẽ có dòng máy bay từ Phòng thiêt kế Beriev ( vùng Taganrog): máy bay lưỡng cư – chữa cháy Be-200 quen thuộc và một chiếc khác, đặc tính và mục đích sử dụng chưa được tiết lộ.

© Sputnik / Evgeniy Odinokov / Chuyển đến kho ảnhYak-152
Có thể xem những gì tại triển lãm hàng không MAKS-2019 sắp tới? - Sputnik Việt Nam
Yak-152

Công ty “Trực thăng Nga” cũng sẽ giới thiệu rất nhiều sản phẩm, giám đốc “Aviasalon” lưu ý thêm. - Đó sẽ là dòng sản phẩm dân dụng: Ansat hạng nhẹ, trực thăng vận tải và chở khách Ka-62, Mi-38, Ka-32 “cứu hộ” phiên bản  nâng cấp, trực thăng không người lái VRT-300 và VRT-500 đa năng. Tất nhiên, sẽ có các thiết bị quân sự như Mi-26T2V vận tải hạng nặng, trực thăng tấn công Mi-28 và hai phiên bản Mi-35, trực thăng tấn công - vận tải Mi-171Sh trang bị tên lửa có điều khiển".

Các kỹ thuật hàng không  nước ngoài, ông Alexander Levin đã lưu ý, như các máy bay của Airbus, Boeing, trực thăng Augusta-Westland, cũng như máy bay phản lực đành cho giới doanh nhân sẽ sẽ tham gia vào các chuyến bay trình diễn tại MAKS-2019.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала