'Đôi cánh ma thuật' Su-22 Việt Nam lâm nạn khi hạ cánh

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyChiếc Su-22 này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về...
Chiếc Su-22 này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về... - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo báo An ninh thủ đô, hiện có hàng trăm chiếc máy bay quân sự Su-22, giữ nhiệm vụ “xương sống” của Không quân Việt Nam.

Chiếc Su-22 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng PK-KQ khi về hạ cánh ở sân bay Yên Bái chiều 23/4 đã bị hỏng dù giảm tốc dẫn đến chiếc máy bay trượt khỏi đường băng đâm vào tường rào. Rất may phi công đã kịp kích hoạt hệ thống ghế phóng khẩn cấp và nhảy dù an toàn.

Máy bay quân sự gặp sự cố tại Yên Bái - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc Phòng Việt Nam thông tin chính thức nguyên nhân ban đầu vụ cường kích Su-22 gặp nạn ở Yên Bái

Được biết chiếc máy bay gặp nạn thuộc phiên bản Su-22M4 hiện đại nhất trong các phiên bản Su-22 của Không quân Việt Nam. 

Su-22 là định danh xuất khẩu của cường kích Su-17 nổi tiếng mà Liên Xô phát triển. Đây là loại chiến đấu cơ cánh cụp cánh xòe nổi tiếng của Liên Xô và hiện các biến thể của nó vẫn còn đang phục vụ trong không quân nhiều nước.

Thiết kế đặc trưng giúp Su-22 có thể bay ở tầm thấp tốc độ cao hoặc bay cao ở tốc độ siêu âm. Vũ khí trang bị khá đa dạng và suốt thời gian dài nó luôn là nỗi ác mộng của bất cứ lực lượng mặt đất nào đối đầu với chúng.

Su-22M4 là biến thể được sản xuất cuối cùng của loại cường kích cánh cụp cánh xòe này với những nâng cấp đáng kể cho hệ thống điện tử gồm: Hệ thống dẫn đường RSDN, hệ thống dẫn đường quán tính, hệ thống đo khoảng cách bằng laser, hệ thống radar cảnh báo SPO-15LE, ngoài ra trên máy bay thiết kế thêm khe nạp không khí bổ sung để có thêm luồng không khí làm mát động cơ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала