Gazprom xây dựng hầm chứa khí đốt ở châu Âu phòng trường hợp có vấn đề với Ukraina

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhGazprom
Gazprom - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gazprom đang lên phương án cung cấp khí đốt cho châu Âu, cân nhắc đến tất cả kịch bản có thể xảy ra, bao gồm khả năng đình chỉ việc dẫn khí qua “Dòng chảy phương Bắc – 2” và ngừng vận chuyển qua Ukraina, đang tích cực bơm khí vào kho ngầm chứa khí đốt ở châu Âu (UGS), Quyền Giám đốc xuất khẩu của Gazprom, ông Mikhail Malgin tuyên bố.

Trong hội nghị trực tuyến, đại diện của Gazprom được hỏi liệu công ty có khả năng tăng trữ lượng khí đốt trong kho lưu trữ ở châu Âu hay không, trong trường hợp “Dòng chảy phương Bắc – 2” không hoạt động kịp thời và cũng không thể kéo dài thời gian quá cảnh qua Ukraina.

Dòng chảy phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam
“Gazprom” đã xây dựng khoảng 37% “Dòng chảy phương Bắc – 2”

“Chúng tôi có nguyên tắc trong hợp đồng, được gọi là “điều hành thông thái và thận trọng”. Là nhà điều hành thông thái và thận trọng, chúng tôi xem xét đến tất cả kịch bản, tất nhiên, bao gồm cả kế hoạch dự phòng, khi chúng tôi thực sự cần kho dự trữ để đối phó với mọi trường hợp có thể xảy ra. Thực sự là, chúng tôi đang tích cực bơm khí đốt vào những cơ sở của mình, chúng tôi có đầy đủ khả năng để tiến hành công việc này, vì vậy chúng tôi làm việc trong tất cả mọi khâu, kể cả việc xây dựng hầm chứa dự trữ”, - ông Malgin trả lời.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала