Sri Lanka thông báo về mối đe dọa xảy ra các cuộc tấn công khủng bố mới

© REUTERS / Dinuka LiyanawatteCảnh sát tại Sri Lanka
Cảnh sát tại Sri Lanka  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NEW DELHI (Sputnik) - Cơ quan Tình báo Nhà nước Sri Lanka nhận được thông tin về loạt vụ tấn công mới sắp tới với sự tham gia của các thành viên thuộc nhóm cực đoan địa phương Jamaat at-Tawhid al-Watania, tờ báo Daily Mirror đưa tin.

Theo các nhà chức trách, mục tiêu mới của các cuộc tấn công có thể sẽ là các ngôi chùa Phật giáo nằm trên đảo.

Được biết rằng sau loạt các vụ nổ xảy ra ngày 21 tháng 4, cảnh sát đã tiến hành đợt truy quét quân khủng bố và tìm thấy trong một toàn nhà có kho quần áo phụ nữ.

Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
Truyền thông nêu tên các quốc gia có thể xảy ra tấn công khủng bố theo kịch bản Sri Lanka

Điều này cho thấy có khả năng những kẻ cực đoan sẽ sử dụng phụ nữ đánh bom tự sát trong các cuộc tấn công tiếp theo của mình.

Ngày 21 tháng Tư tại Sri Lanka đã xảy ra 8 vụ đánh bom: sáu vụ nổ đầu tiên - ở Colombo, Negombo và Batticaloa, vụ nổ thứ bảy ở Dehiwala, phía tây hòn đảo, vụ đánh bom thứ tám ở ngoại ô thủ đô Colombo. Một quả bom khác đã được tìm thấy trên con đường dẫn đến sân bay Bandaranaike.

Theo dữ liệu của Bộ Y tế, khoảng 250-260 người đã thiệt mạng sau đợt đánh bom khủng bố và  hơn 500 người khác bị thương.

Theo các nhà điều tra, chín kẻ đánh bom tự sát đã tham gia vào các vụ tấn công, trong đó 8 tên đã được xác định tính danh.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo* đã nhận trách nhiệm về các vụ tấn công, nhưng không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về điều này. Trên đảo có tới 140 thành viên của tổ chức này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала