Bộ Ngoại giao Nga bình luận về quyết định của Hoa Kỳ với Hiệp ước Thương mại Vũ khí

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về quyết định của Hoa Kỳ rút lại gói phê chuẩn các tài liệu theo Hiệp ước Thương mại Vũ khí Quốc tế, lưu ý rằng triển vọng phổ cập hiệp ước này đang ngày càng trở nên "tù mù hơn".

Như Bộ Ngoại giao nhấn mạnh,  trong văn kiện không cấm chuyển giao vũ khí sang các cấu trúc phi Nhà nước và sản xuất vũ khí không có giấy phép hoặc theo giấy phép đã hết hạn.

“Kết quả là vẫn bảo lưu những rủi ro như trước đây là trường hợp vũ khí rơi vào tay bọn tội phạm và khủng bố, tiếp đó tăng mối đe dọa gây mất ổn định tình hình ở các điểm nóng”, - cơ quan đối ngoại của Nga nhận xét.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Pháp lấy làm tiếc khi Mỹ rút khỏi hiệp ước thương mại vũ khí

Bộ Ngoại giao nhấn mạnh rằng trong luật pháp Nga có dự trù những chi tiết này vì thế  "sự tham gia một hợp đồng với khiếm khuyết tiên nghiệm" được coi là không đúng.

"Rõ ràng Washington không định đạo đức giả làm ra vẻ rằng sự đoàn kết với các đối tác châu Âu dẫn đến quyết định này của chính quyền Hoa Kỳ”, - Bộ Ngoại giao tuyên bố, lưu ý rằng việc tham gia Câu lạc bộ không có những cầu thủ  lớn trên thị trường vũ khí như Hoa Kỳ, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc "đang biến thành hình thức"

Trước đó, Liên minh châu Âu lấy làm tiếc khi Hoa Kỳ quyết định từ chối phê chuẩn Hiệp ước Thương mại Vũ khí quốc tế. Brussels lưu ý rằng hiệp ước có tác dụng đảm bảo sự bình ổn trên thế giới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала