Tổng thống Maduro tuyên bố về thất bại của cuộc đảo chính

© REUTERS / Miraflores PalaceNicolas Maduro
Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố rằng đã giành được chiến thắng trước các lực lượng đối lập. Ghi âm trực tiếp bài phát biểu được đăng trên tài khoản Twitter của ông.

Người đứng đầu Cộng hòa Bolivar chúc mừng sự ban lãnh đạo quân sự của đất nước vì đã thành công trong việc "đập tan một nhóm nhỏ âm mưu dìm Venezuela trong bạo lực". Ông cũng ra lệnh điều tra âm mưu đảo chính mà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tổ chức vào sáng ngày 30 tháng Tư. 

Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Pompeo nói rằng tổng thống Maduro định chạy trốn khỏi Venezuela

“Hành động này sẽ bị trừng phạt. Tôi đã nói chuyện với tổng công tố viên, và ông ấy đã chỉ định ba công tố viên quốc gia thẩm vấn tất cả những người liên quan đến sự kiện này, và họ được chỉ thị tiến hành cuộc điều tra và đưa ra cáo buộc hình sự”, - ông Manduro nhấn mạnh.

Theo ông Maduro, hậu quả của cuộc đảo chính là 5 quân nhân bị thương, trong đó hai người đang trong tình trạng nghiêm trọng. Trước đó, người đứng đầu sở y tế đô thị Chacao Mahia Santi thông báo về con số khoảng 50 người bị thương.

Trong bài phát biểu trước người dân đất nước, ông nhấn mạnh rằng cựu thị trưởng của thành phố Caracas, người sáng lập đảng Dân chủ Xã hội  “Ý chí của nhân dân”, Leopoldo Lopez, đã khởi xướng cuộc đảo chính.

“Đế quốc tìm cách tấn công và lật đổ chính phủ hợp pháp, bắt Venezuela phải làm nô lệ”, - ông Maduro nói trong bài phát biểu trước người dân đất nước.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала