Tổng thống Sri Lanka: các cuộc tấn công có thể đã được lên kế hoạch ở nước ngoài

© Flickr / Mr.TinDCQuốc kỳ Sri Lanka
Quốc kỳ Sri Lanka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Sri Lanka, ông Maitripala Sirisena, nói với Sky News rằng các cuộc tấn công xảy ra ở nước này vào Chủ nhật Phục sinh có thể được lên kế hoạch từ nước ngoài.

"Có khả năng là những kẻ khủng bố đã liên lạc với những người giúp đỡ họ từ nước ngoài", - ông Sirisena nói.

Ngoài ra, ông Sirisena lưu ý rằng IS* đã đưa ra "chiến lược mới", theo đó các cuộc tấn công sẽ nhằm vào các quốc gia nhỏ. Tổng thống kêu gọi nhà lãnh đạo của nhóm Abu Bakr al-Baghdadi hãy để đất nước của ông được bình yên.

Cảnh sát tại Sri Lanka  - Sputnik Việt Nam
Sri Lanka thông báo về mối đe dọa xảy ra các cuộc tấn công khủng bố mới

Ngày 21 tháng Tư tại Sri Lanka đã xảy ra 8 vụ đánh bom: sáu vụ nổ đầu tiên - ở Colombo, Negombo và Batticaloa, vụ nổ thứ bảy ở Dehiwala, phía tây hòn đảo, vụ đánh bom thứ tám ở ngoại ô thủ đô Colombo. Một quả bom khác đã được tìm thấy trên con đường dẫn đến sân bay Bandaranaike.

Theo dữ liệu của Bộ Y tế, khoảng 250-260 người đã thiệt mạng sau đợt đánh bom khủng bố và  hơn 500 người khác bị thương.

Theo các nhà điều tra, chín kẻ đánh bom tự sát đã tham gia vào các vụ tấn công, trong đó 8 tên đã được xác định tính danh.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo* đã nhận trách nhiệm về các vụ tấn công, nhưng không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về điều này. Trên đảo có tới 140 thành viên của tổ chức này.

* - Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала