Ông Maduro: Hoa Kỳ sẽ bắt đầu cuộc xâm lược nếu chính quyền dùng vũ lực chống phe đối lập

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu tại Caracas trong cuộc mit tinh ủng hộ ông
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu tại Caracas trong cuộc mit tinh ủng hộ ông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MEXICO (Sputnik) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nói rằng nếu sử dụng vũ lực chống lại người biểu tình, Hoa Kỳ sẽ tận dụng "cuộc thảm sát" và tiến hành cuộc xâm lược quân sự đối với Venezuela.

Trong bài phát biểu trước những người tham dự mít tinh 1 tháng Năm, ông Maduro nói rằng mục đích của phe đối lập vào hôm thứ Ba (khi diễn ra nỗ lực đảo chính bất thành) là để xảy ra tình trạng người dân Venezuela tự giết hại lẫn nhau.

Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam
Ông Maduro: 'hòa bình chiến thắng ở Venezuela'

"Họ (phe đối lập) muốn đưa chúng ta tới một cuộc nội chiến. Tôi hỏi quý vị, sẽ xảy ra chuyện gì nếu khi đó chúng ta đưa hết xe tăng, xe bọc thép và lực lượng đặc biệt mà chúng ta có trong tay ra để sử dụng? Khi đó sẽ xảy ra cuộc thảm sát giữa người dân Venezuela, và Washington sẽ ăn mừng, rồi sau đó ra lệnh bắt đầu cuộc xâm lược quân sự để chiếm đất Bolivar", - ông Maduro nói.

Người đứng đầu nhà nước cũng kêu gọi người dân Venezuela xuống đường ngay lập tức trong trường hợp lại xảy ra nỗ lực đảo chính mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала