Chức vụ hấp dẫn: Hơn 3.000 đơn ứng tuyển làm Thư ký báo chí của Zelensky

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhVladimir Zelensky
Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Hơn 3 nghìn hồ sơ dự tuyển chức danh Thư ký báo chí của Tổng thống Ukraina vừa đắc cử Vladimir Zelensky đã được gửi vào địa chỉ email của bộ phận nhân sự trong ban tham mưu của nguyên thủ quốc gia tương lai, - theo tin đưa của hãng “Novosti Ukraina”.

Hôm 30 tháng 4 Zelensky tuyên bố sẽ tuyển người vào chức danh Thư ký báo chí của Tổng thống Ukraina. Theo lời ông ta, điều kiện rất đơn giản: cần biết ít nhất ba thứ ngôn ngữ nhưng tiếng Anh và tiếng Ukraina là bắt buộc, có kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí và sẵn sàng làm việc 24 giờ suốt 7 ngày.

“Thời điểm hiện tại, đã có hơn 3 nghìn hồ sơ gửi đến địa chỉ email của bộ phận nhân sự trong Ban tham mưu của Vladimir Zelensky - từ những người bình thường muốn tham dự cuộc thi và tự tin vào kỹ năng giao tiếp của bản thân”, - bộ phận báo chí của Zelensky cho biết.

Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam
Cố vấn nêu ưu tiên chính của Zelensky sau khi nhậm chức

Trong số các ứng viên có các nhà báo chuyên nghiệp, chuyên viên quản lý PR, MC truyền hình, blogger, sinh viên khoa chuyên ngành và diễn viên. Trong số này có cả những nhân vật nổi tiếng của cộng đồng xã hội Ukraina. Tuy nhiên ban tham mưu của Zelensky không nêu tên họ của các ứng viên như vậy.

Theo hãng thông tấn cho biết, cuộc thi tuyển nhân sự cho chức danh Thư ký báo chí của Tổng thống sẽ được tiến hành theo mấy giai đoạn.

“Tốp 100 ứng viên hàng đầu sẽ nhận bài tập có tính chất nhiệm vụ sáng tạo, ví dụ, viết báo cáo hoặc quay video về chủ đề nhất định nào đó. Đánh giá bài thi của ứng viên sẽ là Ban giám khảo gồm chuyên gia về nhân sự và thành viên Ban tham mưu của Zelensky. Sau đó, theo kết quả của giai đoạn sáng tạo, tốp 10 người xuất sắc nhất sẽ được thủ trưởng bộ phận nhân sự và đích thân ông Zelensky phỏng vấn”, - thông báo nhận xét.

Toàn bộ các thí sinh lọt vào vòng chung kết nhất thiết phải trải qua vòng kiểm tra do cơ quan an ninh và chống tham nhũng tiến hành. Đồng thời, Ban tổ chức cuộc thi không tiết lộ về mức lương mà Thư ký báo chí của Tổng thống Ukraina sẽ được nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала