Thổ Nhĩ Kỳ nhận được đề nghị "tích cực hơn" của Hoa Kỳ về hệ thống phòng không Patriot

Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar nói rằng Hoa Kỳ đã đưa ra một đề xuất "tích cực hơn" với Thổ Nhĩ Kỳ về việc có thể mua các hệ thống tên lửa phòng không Patriot (SAM) so với những gì mà Washington giới thiệu trước đây.

"Đề xuất về Patriot của Hoa Kỳ, mà chúng tôi đã nhận được hồi tháng 3, có ý nghĩa tích cực hơn đối với chúng tôi và có quan điểm mà chúng tôi đã nói ban đầu. Chúng tôi sẽ không chỉ mua, mà còn sản xuất các hệ thống phòng không của riêng mình", Bộ trưởng Hulusi Akar nói với NTV.

Tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Mỹ đưa ra đề xuất mới cho Thổ Nhĩ Kỳ về hệ thống phòng không Patriot

Hồi tháng 2, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng Hoa Kỳ không thể đáp ứng hai điều kiện chính cho việc mua hệ thống phòng không Patriot – cho vay tín dụng và liên doanh sản xuất. Hồi tháng Tư, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng Ankara đã nhận được đề xuất mới từ Hoa Kỳ về việc cung cấp các hệ thống phòng không Patriot, và Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ sau đó cho biết Ankara đang tiếp tục đàm phán với Hoa Kỳ về việc mua các tổ hợp này.

Hợp đồng bán cho Thổ Nhĩ Kỳ các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga năm 2017 đã gây ra xích mích ngoại giao giữa Ankara và Washington, Mỹ đòi đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ phải từ bỏ các tổ hợp của Nga để mua các hệ thống phòng không Patriot của mình. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ có lập trường vững chắc trong vấn đề này và không có kế hoạch từ bỏ S-400 ngay cả khi mua Patriot - theo chính quyền tổng thống, các chủ đề này không liên quan với nhau.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала