Đại sứ quán Nga tuyên bố London tung tin về vụ việc ở Salisbury

© AP Photo / Kirsty WigglesworthĐại sứ quán Nga tại Anh
Đại sứ quán Nga tại Anh  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại sứ quán Nga tại Anh cho biết, các cơ quan tình báo Anh đã tung vào không gian công cộng nhiều phiên bản về vụ Salisbury. Điều này được nêu trong tuyên bố trên trang web của cơ quan ngoại giao.

Thư ký báo chí đại sứ quán Nga bình luận về tuyên bố của Ngoại trưởng Anh Jeremy Hunt, rằng Nga "đã phổ biến hơn 40 phiên bản độc lập về vụ Salisbury.”

Theo ông, đây không phải là lần đầu tiên chính quyền Anh có những phát biểu như vậy, đồng thời mỗi một lần con số này lạiđổi mới, nhưng bản chất thì vẫn như cũ.”

Ngôi nhà của ông Skripal - Sputnik Việt Nam
Ngôi nhà của ông Skripal ở Salisbury sẽ được mở cửa cho cư dân mới

Đại sứ quán lưu ý rằng phía Nga "ở một giai đoạn nào đó đã đưa ra danh sách những" câu chuyện" này, trong đó có "hầu hết các loại phỏng đoán từ các khách mời của các chương trình talk show Nga” và" những điều hoàn toàn không liên quan đếnnhững chuyện như "người Anh muốn đầu độc thêm một Ivan Hung Đế.”

"Trong khi đó, các cơ quan tình báo của Anh đã tung lên không gian xã hội nhiều phiên bản mâu thuẫn về những gì đã xảy ra" - thông cáo cho biết.

Cần lưu ý rằng công chúng được cung cấp một gói các chi tiết không liên quan với nhau, được cho là chứng tỏ sự liên quan của Nga trong vụ đầu độc.

"Nhân rộng những lời buộc tội vô nghĩa chống Nga không đưa London đến một inch gần hơn để thuyết phục công chúng rằng họ đúng", đại sứ quán Nga cho biết.

Cơ quan ngoại giao Nga nói thêm rằng chỉ có việc công bố thông tin đầy đủ nhất về cuộc điều tra, có sự tham gia của các chuyên gia Nga, mới có thể giải tỏa bí mật xung quanh vụ Salisbury.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала