Phong trào hành động ngày thứ Bảy lần thứ 25 của phe “áo gile vàng” bắt đầu ở Paris

© Sputnik"Áo gile vàng"
Áo gile vàng  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
PARIS (Sputnik) - Những người tham gia phong trào "áo gile vàng" đang tổ chức cuộc biểu tình phản đối ngày thứ Bảy lần thứ 25, một trong những đoàn biểu tình Paris di chuyển dọc theo Đại lộ Magenta, phóng viên Sputnik đưa tin.

Cuộc diễu hành, thu hút hàng trăm người tham gia, bắt đầu vào khoảng 13:00 giờ (18:00 theo giờ Hà Nội) từ bệnh viện Lariboisiere ở quận 10 của Paris. Thông tin trên mạng xã hội cho biết, lần này phong trào được tổ chức nhằm ủng hộ nhân viên bệnh viện và công dân không có quyền tiếp cận chăm sóc y tế.

áo gile vàng - Sputnik Việt Nam
Phong trào “áo gile vàng” diễn ra tại Paris và các thành phố khác ở Pháp

Những người biểu tình đang đi bộ dọc theo Đại lộ Magenta, hô vang khẩu hiệu chống Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Bộ trưởng Nội vụ Pháp, ông Kouthe Castaner. Phe "áo gile vàng" dự định tiến tới Quảng trường Nation (Quảng trường Quốc gia). Khu vực diễn ra cuộc diễu hành được tăng cường lực lượng cảnh sát.

Ngoài ra, phe "áo gile vàng" cũng tổ chức cuộc biểu tình tại sân bay Paris-Charles-de-Gaulle, phản đối việc tư nhân hóa sân bay này. Theo kênh truyền hình BFMTV, khoảng 30 người thuộc "áo vàng" đã tập trung tại đây.

Một số hành động phản kháng khác cũng được lên kế hoạch ở Paris. Chính quyền Pháp một lần nữa cấm biểu tình trên đại lộ Champs Elysees. Ngoài Paris, phong trào "áo gile vàng" còn được tổ chức thường xuyên ở nhiều thành phố khác của Pháp.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала