Chuyên gia nhận xét về việc ông Guaido sẵn sàng chấp nhận can thiệp ở Venezuela

© AP Photo / Fernando LlanoJuan Guaido
Juan Guaido - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tuyên bố của ông Juan Guaido, Tổng thống tự xưng của Venezuela, rằng ông sẵn sàng tán thành sự can thiệp quân sự của Hoa Kỳ, cho thấy ông đang ở vào thế yếu, Tổng giám đốc Hội đồng Quan hệ Quốc tế Nga Andrey Kortunov nói.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Washington Post của Mỹ, ông Guaido thừa nhận nỗ lực đảo chính không thành công ở Venezuela và nói rằng ông sẵn sàng chấp thuận đề nghị của Hoa Kỳ can thiệp vào nước này, nếu điều đó xảy ra.

Nicolas Maduro  - Sputnik Việt Nam
Nga coi việc Mỹ can thiệp quân sự vào Venezuela là hành động xâm lược

Nỗ lực tổ chức đảo chính đã được thực hiện vào hôm thứ Ba. “Việc chấp thuận can thiệp quân sự đã là sự công nhận thất bại. Bởi vì tất cả chúng ta đều biết thái độ của Mỹ Latinh đối với sự can thiệp của Washington như thế nào: bất kể điều gì xảy ra ở đó, mặc cho hầu hết các nhà lãnh đạo Mỹ Latinh có thể không thích ông Nicolas Maduro, việc kêu gọi sự trợ giúp từ “Chú Sam”, xét đến lịch sử can thiệp của Hoa Kỳ và hậu quả của nó, đã cho thấy sự yếu đuối”, - ông Kortunov bình luận.

Theo ông, trong bối cảnh sự kiện gần đây, cuộc thảo luận sắp diễn ra vào ngày 6 tháng 5 về tình hình ở Venezuela của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo sẽ diễn ra "từ góc độ không mấy thuận lợi cho Hoa Kỳ". “So với những gì mọi chuyện có thể diễn ra một hoặc hai tháng trước, khi phe đối lập thực sự hy vọng rằng quân đội sẽ sát cánh cùng họ và chế độ sẽ sụp đổ như ngôi nhà làm từ những lá bài. Điều này đã không xảy ra”, chuyên gia lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала