Boeing giấu vấn đề với cảm biến 737 MAX suốt cả năm

© AP Photo / Ted S. WarrenBoeing 737 MAX 8
Boeing 737 MAX 8  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong khoảng một năm trước vụ tai nạn ở Indonesia, công ty Boeing chỉ nhắc đến vấn đề với chức năng đảm bảo an toàn dành để cảnh báo phi công về lỗi cảm biến của máy bay, - báo Wall Street Journal cho biết.

Theo thông tin của báo, sau thảm kịch ở Indonesia, thoạt đầu công ty cung cấp những giải thích rời rạc và không nhất quán với một số hãng hàng không và phi công.

Chỉ năm tháng sau vụ tai nạn với máy bay cùng mẫu này ở Ethiopia, công ty mới bắt đầu chia sẻ thông tin cởi mở hơn với các hãng hàng không về vấn đề, - tờ báo cho biết.

Máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Southwest Airlines tại sân bay Victorville, bang California - Sputnik Việt Nam
Boeing thiệt hại lớn từ lệnh cấm các chuyến bay của 737 MAX

Trước đó, WSJ đưa tin Boeing đã không hề thông báo cho các hãng vận chuyển rằng chức năng an toàn tiêu chuẩn Disagree Alert  hiện diện trên các mẫu trước đã bị khóa. Trong các mẫu máy bay MAX mới, nó chỉ gồm trong gói tùy chọn của khách hàng.

Tờ báo lưu ý rằng, điều này chỉ được rõ sau vụ tai nạn với máy bay của Lion Air hồi tháng 11 năm 2018. Khi đó, hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines tuyên bố rằng bản hướng dẫn không tương ứng với hoạt động thực tế của máy bay. Trong tương quan đó, các thanh sát viên FAA đã suy tính đến khả năng cấm vận hành máy bay Boeing mới, nhưng ngay sau đó cơ quan quản lý từ bỏ ý tưởng như vậy. Công ty tuyên bố mặc dù chức năng nói trên không được xem là phương tiện bảo đảm an toàn cho máy bay và không cần thiết để vận hành máy bay an toàn, nhưng Boeing đã cố ý hoặc bằng cách khác vô hiệu hóa chức năng Disagree Alert trên các máy bay MAX.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала