Mike Pompeo: “Bắc Triều Tiên phóng tên lửa ngay sau chuyến thăm của Kim Jong-un tới Nga”

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteNgoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong đưa ra quyết định về các vụ phóng tên lửa sau cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, diễn ra vào ngày 25 tháng 4 tại Vladivostok.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo rằng Bắc Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm ngắn vào đêm 3 sang ngày 4 tháng 5. Sau đó, có nói thêm rằng một số vụ phóng đã được thực hiện nhưng không sử dụng từ "tên lửa".

 Sarah Sanders - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ theo dõi sát diễn biến sau vụ Triều Tiên thử tên lửa

Các vụ phóng đã được thực hiện trong khoảng thời gian từ 9.06 đến 9.27 giờ địa phương từ khu vực thành phố Wonsan về phía Biển Nhật Bản, phạm vi từ 70 đến 200 km.

“Các bạn đã thấy chuyện xảy ra ngay sau chuyến thăm Nga. Ngay sau khi đàm đạo với Putin, Kim đã quyết định thực hiện hành động này", - Pompeo nói trong cuộc phỏng vấn của CBS.

Ông nói thêm rằng Hoa Kỳ vẫn đang quyết định về phản ứng, nhưng bày tỏ sự tin tưởng rằng các bên sẽ tiếp tục đàm phán về phi hạt nhân hóa Bắc Tirều Tiên.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Thủ tướng Nhật Bản sẵn sàng gặp Kim Jong-un “vô điều kiện”

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc ký kết thỏa thuận phi hạt nhân hóa với Bắc Triều Tiên là có thể và sẽ mang lại lợi ích kinh tế lớn hơn cho đất nước này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала