Phát hiện sợi cáp bên ngoài tàu Dragon khi tiếp cận trạm ISS

© Ảnh : NASA/Joel KowskySpaceX Falcon 9 với Crew Dragon
SpaceX Falcon 9 với Crew Dragon - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một sợi cáp treo lủng lẳng được tìm thấy bên ngoài tàu chở hàng Dragon của Mỹ khi nó tiếp cận Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), tuy nhiên, theo các chuyên gia, sợi cáp sẽ không cản trở các phi hành gia tiếp nhận con tàu bằng cách sử dụng máy điều khiển trạm.

Tàu Dragon chở hàng cho thủy thủ đoàn ISS đã được đưa vào quỹ đạo ngày 4 tháng 5 và tới nơi hôm thứ Hai. Việc tàu Dragon tiếp cận với ISS được truyền trực tiếp trên trang web của NASA.

Roscosmos - Sputnik Việt Nam
Roscosmos sẵn sàng giúp SpaceX điều tra vụ tai nạn của con tàu Dragon-2

Các chuyên gia của Trung tâm điều khiển chuyến bay ở Houston đã thông báo cho phi hành đoàn về việc phát hiện sợi cáp treo lủng lẳng bên ngoài Dragon, các phi hành gia xác nhận rằng họ cũng nhìn thấy nó. Các chuyên gia nói với các phi hành gia rằng dây cáp không cản trở thao tác tiếp nhận tàu, tuy nhiên họ đề nghị phi hành đoàn phát lệnh đưa Dragon ra khỏi ISS nếu sợi cáp rơi vào bộ phận ghép nối tàu.

Với sự xuất hiện của Dragon, số lượng tàu "đậu" trên ISS sẽ tăng tới sáu chiếc, hiện tại tàu chở hàng Cygnus của Mỹ đang ở đó, cũng như hai tàu chở hàng Progress và vũ trụ có người lái Soyuz. Theo kế hoạch, Dragon sẽ ở lại trạm trong khoảng một tháng, sau đó sẽ trở về Trái đất mang theo các vật liệu thí nghiệm khoa học.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала