"Mọi người sẽ sớm thấy Tổng bí thư, Chủ tịch nước xuất hiện và làm việc"

© Ảnh : Xuân Khu-TTXVNÔng Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Đại biểu Quốc hội tiếp thu ý kiến cử tri Quận 1.
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Đại biểu Quốc hội tiếp thu ý kiến cử tri Quận 1.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trả lời cử tri về sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước, ông Nguyễn Thiện Nhân nói: Tôi tin rằng các đồng chí sẽ sớm thấy Tổng bí thư, Chủ tịch nước xuất hiện và làm việc, Vietnamnet, Infonet, Dân Trí, Tuổi Trẻ, Zing và nhiều cơ quan báo đài Việt Nam thông tin.

Chiều nay, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng tổ ĐBQH số 1 có buổi tiếp xúc với cử tri quận 3 trước kỳ họp QH sẽ khai mạc cuối tháng này.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân  - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch Quốc Hội nói về sức khỏe Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: "Đừng nghe thông tin trên mạng!”

Được mời phát biểu, cử tri Lê Thanh Tùng (phường 7) bày tỏ quan tâm tới tình hình sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

“Bà con đề nghị ĐBQH nói rõ tình hình sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước. Đây là mong muốn, sự lo lắng của nhân dân đối với lãnh đạo. Không nên để trên mạng nói lung tung, gây hoang mang” - ông Tùng nói.

Cử tri Lê Thanh Tuấn cho rằng hiện nay tham nhũng đang phá hoại đất nước, làm suy yếu chế độ.

“Thời gian qua, Ủy ban Kiểm tra TƯ đi đến đâu thì phát hiện sai phạm đến đó. Tôi rất buồn, TP.HCM có 4 đồng chí lãnh đạo bị bắt thì có đến 3 đồng chí dính đến Thủ Thiêm. Tham nhũng hiện nay đã quá tràn lan. Tôi ra đường không dám nói là cán bộ vì xấu hổ” - ông chia sẻ.

Ông Tuấn cũng cho rằng, tham những đang khiến người dân mất lòng tin mà nếu mất lòng tin là mất tất cả. Do đó, đánh mạnh vào tham những mới đem lại niềm tin của nhân dân, mới giúp phát triển kinh tế đất nước.  

Tổng Bí thư ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Việt Nam lên tiếng về sức khỏe Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Khi có thông tin Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bị ốm, người dân rất lo lắng công cuộc phòng chống tham những có tiếp tục được không.

“Mấy hôm trước, lãnh đạo TƯ có thông tin sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước đã ổn định khiến chúng tôi rất vui mừng. Niềm tin của nhân dân rất lớn đối với đồng chí trong việc chống tham nhũng, không có vùng cấm” - cử tri Tuấn khẳng định.

Các cử tri cũng phản ánh về tình trạng bạo lực học đường, vấn đề giá điện tăng "phi mã" gây bức xúc dư luận. Có cử tri đặt câu hỏi bao giờ các vấn đề ở Thủ Thiêm được xử lý dứt điểm… 

Thay mặt tổ ĐBQH số 1, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp nhận những ý kiến đóng góp của cử tri.

Ông cho biết vừa qua QH đã thông tin sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ngày càng tốt hơn.

“Chúng ta biết sức khỏe của mỗi người là khác nhau và không thể tự mình quyết định được. Tôi tin rằng các đồng chí sẽ sớm thấy Tổng bí thư xuất hiện và làm việc” - ông khẳng định.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng phát biểu khai mạc Hội nghị. - Sputnik Việt Nam
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Cuộc chiến chống giặc nội xâm còn chịu sức ép nhiều phía

Về vấn đề Thủ Thiêm bao giờ được xử lý dứt điểm, Bí thư Nhân cho biết Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có thông báo bước đầu về kết luận và đang triển khai xác định người dân ở trong và ngoài ranh như thế nào. 

TTCP đã giao các bộ liên quan và HĐND TP sớm công bố chính thức ranh 4,3 hecta. Khi nào công bố xong, TP sẽ xin phép HĐND chính sách hỗ trợ người dân trong khu vực này và tháng 6 sẽ thông qua chính sách.

“Kết luận chính thức Thủ Thiêm, năm ngoái TTCP có ý kiến sẽ công bố cuối năm nhưng đến nay vẫn chưa công bố. Hiện nay TTCP vẫn đang tiếp tục hoàn thiện theo chỉ đạo của Thủ tướng. Khi nào có công bố, TP sẽ công khai ngay và không có bất cứ vùng cấm nào” - Bí thư Nhân khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала