Vietnam Airlines chạm mốc vốn hóa khoảng 2,5 tỉ đô la

© Flickr / byeangelVietnam Airlines
Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
1,4 tỉ cổ phiếu của Công ty cổ phần Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức niêm yết ở HOSE với giá trị vốn hóa khoảng 2,5 tỉ đô la Mỹ, theo Saigontimes

Sau 4 năm thực hiện bán vốn nhà nước lần đầu tiên, Vietnam Airlines (mã chứng khoán HVN) đã chính thức gia nhập sàn HOSE với việc niêm yết 1,4 tỉ cổ phiếu, mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 40.600 đồng/cổ phiếu, biên độ dao động trên dưới 20%, giá trị vốn hóa của hãng ước đạt 57.000 tỉ đồng, tương đương 2,5 tỉ đô la.

 Jetstar Pacific - Sputnik Việt Nam
‘Đang chờ Vietnam Airlines báo cáo trách nhiệm cá nhân đối với khoản lỗ 4.000 tỷ của Jetstar Pacific’

Trong hai năm niêm yết tại sàn Upcom, HVN là một trong số những cổ phiếu có thanh khoản tốt và nằm trong nhóm 5 cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất với bình quân hơn 800.000 cổ phiếu giao dịch/phiên.

Việc chuyển sàn niêm yết đúng kế hoạch thể hiện tiến trình minh bạch quản trị doanh nghiệp của Vietnam Airlines nhằm gia tăng tính thanh khoản của cổ phiếu và tiếp tục thoái thêm vốn nhà nước xuống mức 51% trong những năm tới theo lộ trình.

Phi công Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam
Nhận lương hàng trăm triệu mỗi tháng, vì sao phi công Vietnam Airlines vẫn bỏ đi?

Để thực hiện được kế hoạch niêm yết này, hãng đã có kết quả kinh doanh năm 2018 cao nhất trong lịch sử 25 năm, tiến sát con số 100.000 tỉ đồng doanh thu và 3.312 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế hợp nhất (vượt 23,4% so với chỉ tiêu đề ra).

Hiện hệ số nợ/vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines đã về mức 2,58%, thấp hơn nhiều so với thời điểm mới thực hiện cổ phần hóa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала