Công an tỉnh Phú Thọ chính thức thông báo về việc nam sinh lớp 10 làm 4 bạn gái mang thai

© Ảnh : Trường THPT Phong ChâuHọc sinh trường THPT Phong châu
Học sinh trường THPT Phong châu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơ quan điều tra xác định, thời điểm Bùi Tiến Đ có quan hệ tình dục với em Nguyễn Thị Bích H dẫn đến việc H mang thai thì Đ dưới 16 tuổi và H 14 tuổi 10 tháng, cổng thông tin Công an Phú Thọ khẳng định.

Gần đây, thông tin vụ việc “một nam sinh (tên là Bùi Tiến Đ) trường THPT Phong Châu, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ có quan hệ với 4 nữ sinh khiến cho cả 4 nữ sinh mang thai” bị phát tán và nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, sau đó được một số trang báo, trang thông tin điện tử đăng tải thông tin đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Xác định tính chất nhạy cảm của vụ việc, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ và bước đầu kết luận nội dung trên là không chính xác.

Một phụ nữ mang thai - Sputnik Việt Nam
Mẹ nam sinh bị đồn "khiến 4 nữ sinh mang bầu" nói gì?

        Theo đó, tại trường THPT Long Châu Sa, ông Quách Thành Đô, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Từ năm 2018 đến nay, trường có 4 học sinh nữ xin thôi học, trong đó có 03 em học sinh hiện đang sinh sống tại xã Sơn Vi và 01 em trú tại xã Cao Xá, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Đại diện với UBND xã Sơn Vi cho biết, trong số 03 em đang sinh sống tại xã Sơn Vi thì có em Nguyễn Thị Huyền T được xác định thôi học do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị bệnh.

Trong thời gian nghỉ học, T có quan hệ tình cảm với một nam thanh niên sinh năm 1999, ở khu 14, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, Phú Thọ. Ngày 29/01/2019 gia đình hai bên có tổ chức đám cưới cho hai cháu. Tuy nhiên tại thời điểm đó, T mới 16 tuổi 10 tháng nên chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn. Sau khi kết hôn, T ở cùng nhà với bố mẹ chồng tại khu 14 xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, Phú Thọ. Bản thân T xác định không có mối quan hệ tình cảm gì với Bùi Tiến Đ.

Đối với hai học sinh khác trong số 04 học sinh thôi học tại Trường THPT Long Châu Sa là em Nguyễn Thị S và em Cao Thúy L, nhà trường xác định hai em nghỉ học vì lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bản thân hai em này khẳng định không có quan hệ gì với nam sinh trong vụ việc trên và chưa từng mang thai lần nào.

Học sinh trường THPT Phong Châu - Sputnik Việt Nam
Sốc: Nam sinh lớp 10 làm 4 bạn nữ có thai, một em sinh bé trai

        Riêng trường hợp em Nguyễn Thị Bích H nghỉ học vào ngày 11/02/2019 với lý do vì “việc riêng của gia đình”. Đến ngày 17/04/2019, H sinh một bé trai và làm thủ tục đăng ký khai sinh tại xã Sơn Vi, trong giấy khai sinh không thể hiện nội dung tên Bố. Làm việc với bố đẻ của nam sinh trong vụ việc bị đồn thổi nêu trên, ông khẳng định, con trai của ông là Bùi Tiến Đ khai nhận có quan hệ yêu đương với cháu H và có thai. Sau khi H sinh con, được sự cho phép của gia đình cháu H, ông đã đến đón mẹ con cháu H về nhà ông ở cho đến nay.

Cơ quan công an xác định, thời điểm Bùi Tiến Đ có quan hệ tình dục với em Nguyễn Thị Bích H dẫn đến việc H mang thai thì Đ dưới 16 tuổi và H 14 tuổi 10 tháng. Do vậy, căn cứ tại Khoản 1, Điều 145, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, Đ không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm này.

Vụ dâm ô tập thể nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình - Sputnik Việt Nam
Vụ nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình bị hiếp dâm tập thể: Dư luận phản đối gay gắt vì mức án "quá nhẹ"

       Việc nam thanh niên sinh năm 1999 có quan hệ tình dục với cháu Nguyễn Thị Huyền T dẫn đến mang thai, đến nay thai được khoảng 6 tháng tuổi. Thời điểm đó T 16 tuổi 10 tháng, còn nam thanh niên lúc đó 19 tuổi 6 tháng. Vậy nam thanh niên này không phải chịu trách nhiệm hình sự theo quy định của Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Như vậy, những thông tin về vụ việc này trong thời gian qua trên một số tờ báo và trang mạng xã hội hoàn toàn là tin đồn thất thiệt. Vụ việc này một lần nữa cảnh báo việc lan truyền tin giả trên mạng xã hội và việc đưa tin không chính xác, thiếu kiểm chứng của một số trang báo đã tạo ra làn sóng tiêu cực gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội, đặc biệt là trong môi trường sư phạm và tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала