Nga kêu gọi các quốc gia không can thiệp vào tình hình ở Venezuela

© Sputnik / Ramil Sidtikov / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên bang Nga kêu gọi các quốc gia không can thiệp vào tình hình ở Venezuela, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.

"Trái ngược với việc gây áp lực giả tạo, Nga đang xây dựng chương trình nghị sự mang tính xây dựng quanh vấn đề Venezuela. Chúng tôi đề nghị tuân thủ Hiến chương Liên Hợp Quốc, nghiêm túc chấp hành nguyên tắc và chuẩn mực của luật pháp quốc tế, gồm có việc tôn trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, không sử dụng hay đe dọa bằng vũ lực. Chúng tôi nhấn mạnh rằng Nga không bao giờ can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác và kêu gọi những nước khác không làm như vậy", bà Zakharova nói tại cuộc họp báo.

Jorge Arreaza - Sputnik Việt Nam
Cơ số chuyên gia quân sự Nga ở Venezuela có thể tăng

Moskva cũng kêu gọi các nước láng giềng của Venezuela cố gắng thuyết phục lực lượng đối lập để họ từ bỏ phương thức đấu tranh khiêu khích.

“Hôm nay, chúng tôi kêu gọi tất cả thành viên của cộng đồng quốc tế, bao gồm cả những người láng giềng thân cận nhất của Venezuela, nhằm giúp thuyết phục lực lượng chống chính phủ của đất nước này làm theo tiếng nói lương tri, từ bỏ phương pháp đấu tranh khiêu khích và sự tham gia của lực lượng vũ trang trong cuộc xung đột dân sự”, bà Zakharova nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала