Ngạc nhiên trước hình ảnh người lính Việt Nam tương lai

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamLực lượng đặc nhiệm Việt Nam trong cuộc diễu hành quân sự tại TP Hồ Chí Minh
Lực lượng đặc nhiệm Việt Nam trong cuộc diễu hành quân sự tại TP Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong quá trình tiến lên chính quy, hiện đại, vấn đề thiết kế quân phục dã chiến dành cho bộ đội cần được lưu ý quan tâm đặc biệt, bài viết trên báo Đất Việt cho biết.

Thực hiện Kế hoạch công tác của Thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, sáng ngày 7/5/2019  Thượng tướng Bế Xuân Trường - Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương - Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy Z176.

Xe tăng T-90MS  - Sputnik Việt Nam
Quân đội Việt Nam có thể được trang bị xe tăng cực kỳ hiện đại của Nga

Tại buổi làm việc, Đại tá Phạm Anh Tuấn - Giám đốc Nhà máy Z176 đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của nhà máy đối với đoàn kiểm tra.

Trong quá trình làm việc tại đơn vị, Thượng tướng Bế Xuân Trường đã tiến hành tham quan khu B, các xưởng sản xuất của nhà máy, hình ảnh của một số sản phẩm quân trang dã chiến đang sản xuất tại đây đã  được giới thiệu tới đoàn công tác.

Ở tấm ảnh trên, có thể nhận thấy một mẫu áo trang bị mới đang được sản xuất để cấp phát cho bộ đội trong tương lai thay thế cho bao xe đựng đạn AK truyền thống, sản phẩm có tính thẩm mỹ cao hơn rất nhiều.

© Ảnh : FacebookMột mẫu quân phục dã chiến đang được Nhà máy Z176 sản xuất
Ngạc nhiên trước hình ảnh người lính Việt Nam tương lai - Sputnik Việt Nam
Một mẫu quân phục dã chiến đang được Nhà máy Z176 sản xuất

Quan sát sơ bộ, mẫu áo trang bị này vẫn sử dụng họa tiết ngụy trang K07, trên áo có may sẵn một số túi trang bị để đựng băng đạn hay lựu đạn hoặc đạn súng phóng lựu M79, chưa rõ loại áo này có được thiết kế để mang tấm cứng giáp chống đạn hay không?

Tàu tác chiến thế hệ mới USS Fort Worth (LCS3) - Sputnik Việt Nam
Trang thiết bị quân sự Nga và Mỹ lại xuất hiện ở Việt Nam

Ngoài ra còn một chi tiết rất đáng chú ý nữa đó là chiếc mũ chống đạn thế hệ mới với rất nhiều ưu điểm so với mũ cối hay mũ A2 hiện nay, đó là được trang bị các đường ray để gắn đèn pin chiến thuật, camera hay một số phụ kiện tác chiến khác, sản phẩm có nhiều nét tương đồng với những loại mũ bảo hộ tiên tiến nhất hiện nay.

Bên cạnh bộ quân phục dã chiến tiêu chuẩn với họa tiết K07, trong bức ảnh này có thể dễ dàng nhận ra còn một bộ nữa với màu ngụy trang của binh chủng đặc công, bên cạnh là áo cỏ dành cho lực lượng đặc nhiệm.

© Ảnh : FacebookÁo cỏ ngụy trang dành cho lính đặc công, bắn tỉa do Nhà máy Z176 sản xuất
Ngạc nhiên trước hình ảnh người lính Việt Nam tương lai - Sputnik Việt Nam
Áo cỏ ngụy trang dành cho lính đặc công, bắn tỉa do Nhà máy Z176 sản xuất

Trong quá trình tiến lên chính quy, hiện đại, ngoài việc đầu tư cho vũ khí trang bị thì quân phục (thường dùng cũng như dã chiến) hay trang bị cá nhân cho từng người lính cũng phải có sự phát triển tương ứng nhằm theo kịp xu thế của thời đại mới.

Với những sản phẩm đang được Nhà máy Z176 chế tạo, vấn đề trên có thể xem như đã được giải quyết bước đầu, tạo ra hình ảnh người lính Quân đội nhân dân Việt Nam hiện đại, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của chiến tranh công nghệ cao.

© Ảnh : Facebook/Một mẫu quân phục dã chiến đang được Nhà máy Z176 sản xuất
Ngạc nhiên trước hình ảnh người lính Việt Nam tương lai - Sputnik Việt Nam
Một mẫu quân phục dã chiến đang được Nhà máy Z176 sản xuất
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала