Thêm 17 điểm tiếp nhận giấy tờ để xin quốc tịch Nga được mở tại LNR

© Sputnik / Grigoriy SisoevHộ chiếu Nga
Hộ chiếu Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LUGANSK (Sputnik) - Tại Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk vừa mở thêm 17 điểm tiếp nhận giấy tờ để xin quốc tịch Nga, Trung tâm Quan hệ Công chúng (DSP) của Bộ Nội vụ LNR nói với Sputnik.

Vào ngày 6 tháng 5, bộ phận chính của Cục di trú LNR bắt đầu tiếp nhận  đơn xin nhập tịch vào Liên bang Nga.

Hộ chiếu Nga - Sputnik Việt Nam
Người dân Cộng hòa Donetsk xếp hàng xin hộ chiếu Nga

"Để thực hiện quyền lợi của những người dân nước Cộng hòa tự xưng Lugansk về việc nộp đơn xin nhập quốc tịch Liên bang Nga theo thủ tục giản thể, vào ngày 7 tháng 5 năm nay, 17 chi nhánh của dịch vụ di trú thuộc Bộ Nội vụ của LNR đã bắt đầu đi vào hoạt động", - trích thông cáo của Trung tâm Quan hệ Công chúng (DSP) Bộ Nội vụ.

Cơ quan cho biết thêm rằng việc tiếp nhận công dân sẽ thực hiện theo lịch  làm việc của các điểm hoạt động trực thuộc bộ phận di trú.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24 tháng 4 đã ký  nghị định về việc cấp  quốc tịch Nga theo thủ tục đơn giản hóa cho  cư dân ở một số quận thuộc khu vực Lugansk và Donetsk của Ukraina. Ông Putin nói rằng vấn đề này hoàn toàn mang tính nhân đạo, Nga không hề có ý định làm khó dễ cho  Kiev, nhưng tình trạng vi phạm các quyền dân sự ở Donbass đã vượt ra ngoài mọi giới hạn cho phép.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала