Triều Tiên gọi vụ phóng tên lửa gần đây là "bài diễn tập thường kỳ"

© REUTERS / Issei KatoNhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trên màn hình ở Tokyo
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trên màn hình ở Tokyo  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Chính quyền Triều Tiên gọi những vụ phóng tên lửa ở quốc gia này thời gian gần đây là "cuộc tập trận quân sự thường kỳ nhằm mục đích phòng thủ", lên án phản ứng lo lắng đối với họ từ phương Tây, theo bình luận của Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên, được phát hôm thứ Tư trên Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA).

"Cuộc tập trận gần đây do quân đội chúng tôi thực hiện chỉ là một phần trong khuôn khổ hoạt động huấn luyện quân sự thông thường, không nhằm vào ai và không làm trầm trọng thêm tình hình trong khu vực", hãng thông tấn dẫn lời đại diện của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Kim Jong-un và Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam
Gắn vụ phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên với chuyến thăm của ông Kim tới Nga là sai

Cuộc tập trận được tổ chức vào ngày 4 tháng 5 tại Biển Nhật Bản, như Bình Nhưỡng lưu ý, nhằm để "kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu" của bệ phóng tên lửa tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật, tính chính xác và đặc điểm chiến đấu của vũ khí quân sự trong tuyến phòng thủ trên bờ biển phía đông đất nước.

Theo Phát ngôn viên giấu tên của Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên thông báo trên KCNA, cuộc tập trận đã đảm bảo rằng mọi đơn vị tham gia đều "hoàn toàn sẵn sàng cho hoạt động chiến đấu bất cứ lúc nào".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала