Truy điệu, tiễn đưa hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

© Ảnh : Thái BìnhTruy điệu và án táng 18 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào
Truy điệu và án táng 18 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ban Công tác đặc biệt thủ đô Vientiane và tỉnh Bolikhamxay - Lào vừa truy điệu và tiễn đưa hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện VN hy sinh tại Lào về nước, VOV thông tin.

Trong hai ngày 7-8/5, Ban Công tác đặc biệt thủ đô Vientiane và tỉnh Bolikhamxay - Lào tổ chức truy điệu và tiễn đưa 7 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế tại Lào về nước.

Chiến tranh ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam
"Anh đi nhé, em đừng buồn": Người liệt sĩ tiên đoán trước cái chết của mình

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh, cơ quan Tùy viên quân sự Việt Nam tại Lào và Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, lực lượng vũ trang của Thủ đô Vientiane, tỉnh Bolikhamxay (Lào) đã đặt vòng hoa, dâng hương viếng hương hồn các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế cao cả tại Lào.

Đại diện các địa phương của Lào phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc Đảng, Nhà nước, quân đội và Nhân dân Việt Nam về những hỗ trợ vật chất và lực lượng cho cách mạng Lào trong  hai cuộc kháng chiến cũng như trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước. Đồng thời khẳng định: Nhân dân Lào luôn khắc sâu tình cảm, lòng tri ân với các cán bộ, chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã không tiếc máu xương, hy sinh cả cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Lào và sẽ nhắc nhở thế hệ cháu con ghi nhớ công ơn to lớn này, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Lào - Việt Nam, cùng nhau gìn giữ và vun đắp cho mối quan hệ đặc biệt Lào - Việt Nam mãi mãi trường tồn.

© Ảnh : THÁI BÌNH/Thanh NiênTruy điệu, an táng 18 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Lào.
Truy điệu, tiễn đưa hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Lào về nước - Sputnik Việt Nam
Truy điệu, an táng 18 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Lào.
Chủ tịnh Kim Jong Un viếng lăng Bác - Sputnik Việt Nam
Triều Tiên mai táng phi công hy sinh ở Việt Nam tại nghĩa trang quốc gia

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh phát biểu cảm ơn sự cộng tác, giúp đỡ nhiệt thành từ các địa phương của Lào trong việc cung cấp thông tin và phối hợp tìm kiếm để qui tập và đưa hài cốt liệt sĩ về với quê hương, gia đình, đồng đội.

Như vậy, từ năm 1999 đến nay, Ban công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với Ban Công tác đặc biệt thủ đô Vientiane, tỉnh Bolikhamxay và tỉnh Vientiane tìm kiếm, cất bốc và quy tập được 769 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào. Riêng đợt quy tập từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay, đã qui tập được 7 hài cốt tại Thủ đô Vientiane và tỉnh Bolikhamxay, đưa về mai táng ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Hà Tĩnh.

© SGGPTruy điệu và án táng 18 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào
Truy điệu, tiễn đưa hài cốt liệt sĩ Việt Nam hy sinh tại Lào về nước - Sputnik Việt Nam
Truy điệu và án táng 18 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала