Công an Việt Nam mua hàng online trong giờ làm sẽ bị kỷ luật?

© Fotolia / SkyLinemáy tính
máy tính  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cán bộ công an trao đổi, mua bán hàng online trong giờ làm việc bị nhắc nhở quá 3 lần vẫn tái phạm sẽ nhận mức kỷ luật khiển trách, thông tin vừa được báo Đất Việt đăng tải.

Ngày 6/5/2019, Bộ Công an đã đăng tải dự thảo Thông tư Quy định việc xử lý kỷ luật cán bộ, chiến sĩ công an nhân để lấy ý kiến đóng góp trong vòng 2 tháng.

Bùi Văn Thành - Sputnik Việt Nam
“Kỷ luật cựu cán bộ Công an không phải làm cho ngành yếu đi“

Theo đó, sẽ có 3 mức kỷ luật là khiển trách, cảnh cáo và tước danh hiệu Công an nhân dân với những cán bộ vi phạm.

Cụ thể, sẽ kỷ luật khiển trách với những cán bộ sử dụng điện thoại di động hoặc các thiết bị có kết nối mạng Internet ở những nơi bị cấm đã bị nhắc nhở nhưng tái phạm; đăng tải, chia sẻ hình ảnh, video clip, bài viết, lời nói, bình luận trái với chủ trương, đường lối của Đảng; trao đổi, mua bán hàng hóa qua mạng Internet trong giờ làm việc đã được lãnh đạo đơn vị nhắc nhở quá 3 lần nhưng vẫn thực hiện; kinh doanh "tiền ảo" qua mạng Internet.

Hoặc đi du lịch, tham quan, học tập, chữa bệnh ở trong nước, ngoài nước bằng nguồn tài trợ của tổ chức, cá nhân nước ngoài khi chưa được phép của lãnh đạo cấp có thẩm quyền; quan hệ, tiếp xúc có yếu tố nước ngoài không báo cáo theo quy định Bộ Công an.

Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Tô Lâm - Sputnik Việt Nam
“Đảng ủy Công an Trung ương phải chú trọng công tác xây dựng Đảng“

Mức kỷ luật cảnh cáo sẽ áp dụng với các hành vi: Không kê khai tài sản, kê khai tài sản không trung thực; Đưa, nhận, môi giới hối lộ có giá trị dưới 2 triệu đồng.

Chỉ đạo, ép buộc cấp dưới do mình trực tiếp phụ trách, thực hiện sai quy định dẫn đến làm sai lệch kết quả điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án hoặc xét đặc xá, ân giảm không đúng quy định; chỉ đạo, quyết định hoặc đề xuất thay đổi biện pháp ngăn chặn trái quy định của pháp luật đối với người phạm tội; bảo kê, bao che, tiếp tay cho các hoạt động vi phạm pháp luật.

Làm tư vấn, cộng tác với các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, dịch vụ và tổ chức, cá nhân nước ngoài không báo cáo hoặc khi chưa được sự đồng ý của lãnh đạo cấp có thẩm quyền.

Tước danh hiệu Công an nhân dân với hành vi cán bộ công an cố ý làm lộ bí mật nhà nước nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự; mua, bán trái phép bí mật nhà nước nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Bộ Công an Việt Nam cấm cán bộ cho hoặc tặng quân trang

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chức trách, nhiệm vụ được giao để bao che, tiếp tay cho người có hành vi vi phạm pháp luật; cản trở, can thiệp trái pháp luật vào việc kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, xét đặc xá, ân giảm vì vụ lợi.

Điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong tình trạng có sử dụng rượu, bia vượt quá nồng độ cho phép gây tai nạn chết người...

Tất cả các hành vi vi phạm kỷ luật sẽ có thời hạn xem xét, xử lý tối đa trong vòng 3 - 6 tháng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала