Đưa tin sai trên Facebook, Trưởng khoa Trường Chính trị Hà Tĩnh bị đình chỉ chức vụ

© Depositphotos.com / Underworld1Cờ Việt Nam và Đảng Cộng sản
Cờ Việt Nam và Đảng Cộng sản - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo báo Thanh Niên ghi nhận, ông Lê Hữu Thuận, Trưởng khoa Lý luận Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh vừa bị đình chỉ chức vụ vì thông tin sai sự thật trên Facebook về sức khỏe cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước.

Sáng nay, 9.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Trọng Tứ, Phó hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh, xác nhận thông tin trên và cho biết ông Lê Hữu Thuận còn bị Ban chấp hành Đảng bộ của trường ra quyết định đình chỉ chức vụ Phó bí thư Chi bộ khoa và đình chỉ việc giảng dạy tại trường.

Nguyễn Tuấn Phúc - Sputnik Việt Nam
Đại úy cảnh sát phòng chống ma túy bị bắt quả tang đang phê ma túy

Theo ông Tứ, lý do ông Thuận bị đình chỉ hết chức vụ về Đảng và chuyên môn là vì ông này đã đăng thông tin sai sự thật về sức khỏe của cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước lên trang Facebook cá nhân của mình.

“Hiện nay Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh đang tiến hành làm việc để xem xét về mức độ sai phạm của ông Lê Hữu Thuận, từ đó đưa ra quyết định kỷ luật ông này”, ông Tứ nói.

Trước đó, vào tối ngày 4.5, trên trang Facebook cá nhân của ông Lê Hữu Thuận có tên là "Út Hữu" đăng tải nội dung sai sự thật liên quan đến sức khỏe của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước khiến dư luận xôn xao. Không những thế, ông Thuận còn tham gia bình luận xuyên tạc với những từ ngữ thiếu văn hóa,

© Ảnh : Báo Giao thôngTrường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh
Đưa tin sai trên Facebook, Trưởng khoa Trường Chính trị Hà Tĩnh bị đình chỉ chức vụ - Sputnik Việt Nam
Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh
Quân nhân trên nền cờ Đảng Cộng sản Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng facebook sai sự thật, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu bị khai trừ Đảng

Sau khi nắm bắt được thông tin, Ban chấp hành Đảng bộ Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị bất thường để làm rõ hành vi vi phạm của ông Thuận.

Hội nghị thống nhất kết luận ông Thuận đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là quy định những điều đảng viên không được làm. Việc làm của ông Thuận đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự bản thân và uy tín của tổ chức Đảng và nhà trường, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội.

Vì vậy, ông Thuận bị Ban chấp hành Đảng bộ Trường Chính trị Trần Phú và Ban giám hiệu nhà trường ra quyết định đình chỉ các chức vụ về Đảng và chuyên môn để tiếp tục xử lý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала