Duma Quốc gia: Matxcơva sẵn sàng chuyển MiG-29 cho Kiev trong vài ngày

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu MiG-29M2
Máy bay chiến đấu MiG-29M2  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEVASTOPOL - Nga sẵn sàng bàn giao cho Kiev khoảng một chục máy bay chiến đấu MiG-29 còn lại từ năm 2014 cho Không quân Ukraina trong vòng vài ngày nếu lãnh đạo mới của Ukraina thông qua quyết định về việc này, đại biểu Duma từ Sevastopol, ông Dmitry Belik tuyên bố.

Sau khi Crưm sáp nhập với Nga, trên bán đảo còn hàng chục tàu Ukraina và khoảng 10 máy bay chiến đấu MiG-29 đóng tại căn cứ không quân Belbek.

MiG-29 của Ukraina - Sputnik Việt Nam
Tại sao Ukraina không thu hồi thiết bị quân sự của họ từ Crưm?

“Nếu lãnh đạo chính trị mới của Ukraina thông qua quyết định về việc hoàn trả các thiết bị quân sự từ Crưm, các máy bay chiến đấu MiG-29 còn lại tại căn cứ không quân Belbek có thể được chuẩn bị để bàn giao cho phía Ukraina trong vài ngày”, - ông Belik nói.

Theo ông, Nga sẵn sàng chuyển cả tàu chiến cho Ukraina. “Tuy nhiên đối với vấn đề này sẽ mất nhiều thời gian hơn, vì có vài chục tàu hiện đang ở Crưm, hầu hết trong số này vẫn đang chạy, nhưng cần kiểm tra hoạt động của các cụm máy. Điều này cho phép tàu tự di chuyển về Ukraina”, - vị nghị sĩ nói.

Ông Belik nhấn mạnh rằng phía Nga chưa bao giờ đặt ra mục tiêu thu hồi tài sản quân sự của Ukraina để phục vụ nhu cầu của bản thân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала