Việt Nam nói Mỹ báo cáo tự do tôn giáo "không khách quan và sai lệch"

© Ảnh : Bùi Lâm Khánh - TTXVNNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí trong và ngoài nước.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí trong và ngoài nước.  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Tiền Phong, Đại diện Bộ ngoại giao Việt Nam vừa cho biết phản ứng trước việc Uỷ ban tự do tôn giáo quốc tế Mỹ công bố báo cáo thường niên 2019 trong đó đề cập tự do tôn giáo ở Việt Nam có khuynh hướng tiêu cực.

Tại cuộc họp báo chiều nay, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam trước hoạt động này của phía Mỹ, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nói rằng Báo cáo của Uỷ ban tôn giáo quốc tế Mỹ 2019 đã có ghi nhận về thành tựu và tiến triển trong công tác bảo đảm và thúc đẩy đời sống tôn giáo tín ngưỡng tại Việt Nam, nhưng đáng tiếc trong báo cáo còn có một số đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về tình hình Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng - Sputnik Việt Nam
Việt Nam phản ứng lại Báo cáo tự do tôn giáo của Mỹ

Bà Hằng khẳng định chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tôn giáo - tín ngưỡng, tự do không tín ngưỡng – tôn giáo của công dân. Điều này được ghi rõ trong Hiến pháp và pháp luật của Việt Nam cũng như được bảo đảm tôn trọng thực hiện trong thực tế. Thời gian qua Việt Nam không ngừng hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về tín ngưỡng tôn giáo, đặc biệt là thông qua luật về tín ngưỡng tôn giáo và nghị định về tín ngưỡng tôn giáo. Sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo của người dân được bảo đảm bằng hàng nghìn lễ hội, hoạt động tín ngưỡng tôn giáo hàng năm. 

Theo thống kê, 95% dân số Việt Nam có đời sống tín ngưỡng, trong đó có 24,3 triệu tín đồ thuộc các tôn giáo khác nhau, chiếm 27% dân số. Gần 53.000 chức sắc, 134 ngàn chức việc, 24.000 cơ sở thờ tự. Hơn 8000 lễ hội tín ngưỡng tôn giáo tín ngưỡng diễn ra hàng năm.

Bà Hằng cho biết các tổ chức tôn giáo Việt Nam tích cực tham gia giao lưu hợp tác quốc tế. Việt Nam đã đăng cai nhiều sự kiện tôn giáo lớn như kỷ niệm 500 năm cải chánh Tin lành 2017, năm nay là năm thứ 3 Vệt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc Vesak. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала