Xe tăng M3 Lee được vớt từ đáy biển Barents tham gia diễu hành quân sự ở Murmansk

Đăng ký
MURMANSK (Sputnik) - Lần đầu tiên, chiếc xe tăng hạng trung M3 Lee của Mỹ, được vớt lên từ đáy Biển Barents đã tham gia cuộc diễu hành Chiến thắng ở thành phố anh hùng Murmansk cùng với xe tăng T-34 huyền thoại của Liên Xô, người đứng đầu dịch vụ báo chí của Hạm đội Liên Xô, ông Vadim Sergo cho biết.

Tại cuộc diễu hành quân sự ở Murmansk nhân kỷ niệm 74 năm chiến thắng của nhân dân Liên Xô trước chủ nghĩa phát xít trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945, hơn 830 binh sĩ của Hạm đội phương Bắc, FSB, Bộ tình trạng khẩn cấp và hơn 50 đơn vị quân sự và thiết bị hiện đại và lịch sử đã tham gia. 

Nguyên soái Liên Xô G.K. Zhukov trên quảng trường Năm 1905 ở thành phố Sverdlovsk. - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga giới thiệu các hình ảnh độc đáo của người chỉ huy các cuộc diễu binh

"Cuộc diễu hành được bắt đầu bởi đoàn xe tăng hạng trung huyền thoại T-34 của Liên Xô với một bản sao Lá Cờ Chiến thắng. Theo sau là đơn vị pháo tự hành SU-100 và hai xe tăng hạng trung M3 Lee và M4A2 Sherman do Lend-Hire cung cấp cho Liên Xô" – ông Serga nói.

Cả hai xe tăng đều được các thợ lặn của Hạm đội phía Bắc vớt lên từ đáy Biển Barents và được các quân nhân tiểu đoàn sửa chữa của Hạm đội phương Bắc khôi phục lại.

"Ngày 18 tháng 6 năm ngoái, các chuyên gia Hạm đội phương Bắc đã nâng chiếc xe tăng lên mặt nước từ độ sâu 50 mét và chuyển nó sang tiểu đoàn sửa chữa, trên cơ sở đó đã thành lập trung đội xe thiết giáp lịch sử", đại diện hạm đội cho biết. 

Các quân nhân đã tháo dỡ xe tăng, dọn sạch hoàn toàn rỉ sét, bùn và trầm tích đáy biển, thay thế các bộ phận bị hỏng, lắp ráp, sơn và đưa tới tình trạng không chỉ các đơn vị kỹ thuật, mà cả vũ khí cũng hoạt động được. Vào đầu mùa xuân, các cuộc thử nghiệm xe tăng M3 Lee với pháo 76 mm đã được thực hiện thành công, kể cả bắn đạn rỗng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала