B-52 của Mỹ đến Qatar để răn đe Iran

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ tư lệnh Trung tâm của lực lượng Không quân Hoa Kỳ thông báo rằng, sự xuất hiện của máy bay ném bom B-52 tại căn cứ không quân Qatar là một phần trong việc triển khai lực lượng đặc nhiệm ném bom ở Trung Đông nhằm bảo vệ lợi ích trong khu vực.

"Máy bay ném bom B-52 Stratofortress đã xuất phát từ căn cứ không quân Barksdale ở Los Angeles và tới căn cứ không quân Udeyd ở Qatar vào ngày 9 tháng 5 năm 2019", - trích thông báo trên trang web chính thức của Bộ tư lệnh.

tàu sân bay Abraham Lincoln  - Sputnik Việt Nam
Mỹ: Tàu sân bay không né eo biển Hormuz bất chấp 'tên lửa Iran'

Theo báo cáo "chiếc phi cơ này là một phần của nhóm máy bay ném bom được triển khai tại vùng trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ để bảo vệ các lực lượng và lợi ích của Mỹ trong khu vực".

Hoa Kỳ trước đó tuyên bố rằng mối đe dọa từ phía Iran đang gia tăng, đồng thời đã đưa nhóm lực lượng tấn công bằng tàu sân bay và máy bay ném bom chiến lược tới khu vực.

Sự leo thang diễn ra trong bối cảnh chính quyền Iran tuyên bố về ý định chấm dứt thực hiện một số nghĩa vụ nhất định theo thỏa thuận về chương trình hạt nhân. Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa thông báo trong tuần này rằng, ông cho các nước châu Âu 60 ngày để đàm phán. Thông tin liên quan đã được truyền đạt tới Anh, Pháp, Đức, Trung Quốc và Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала