Dân muốn minh bạch BOT, đừng sa vào cách gọi 'thu phí' hay 'thu tiền'

© Ảnh : Văn Dũng/Đời sống & Pháp lýTài xế trả tiền lẻ tại trạm thu phí BOT
Tài xế trả tiền lẻ tại trạm thu phí BOT - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhiều ý kiến cho rằng, Bộ GT-VT không lo cải tiến công nghệ, nâng cấp quy trình mà lại chăm chăm lo việc đổi tên thể hiện Bộ đang bị bỏ lại phía sau, theo vov.

Tài xế Nguyễn Hoàng Sơn, ngụ quận Bình Thạnh cho rằng, đây là đề xuất hơi bị “rảnh” của Bộ Giao thông Vận tải. Bởi theo anh Sơn, tên gọi những từ như “thu phí”, “thu giá” hay “thu tiền” về bản chất gần giống nhau, đều chỉ một mục đích. Và người dân, tài xế xưa nay đã quen với tên gọi Trạm thu phí nên việc đổi qua thành Trạm thu tiền hay như trước đây là Trạm thu giá…là không cần thiết.

"Tôi thấy đổi qua thế này không hợp, tên Trạm thu phí còn hợp lí, tự dưng chuyển qua Trạm thu giá, Trạm thu tiền đều không hợp lí, không nên đổi. Có nhiều trạm mở ra thì đúng thì mở, còn trạm nào không đúng, mở ra không thông báo, làm gì không công khai cho tài xế biết nên đề nghị các trạm thu phí cần có tiếng nói để người dân biết trạm đó ra sao?"- anh Nguyễn Hoàng Sơn nói.

Tương tự, anh Lê Khoa, ngụ quận 3 cho rằng việc cần làm của Bộ Giao thông Vận tải là minh bạch công tác thu phí để người dân an tâm chứ không phải chăm chăm vào câu chữ, ngữ nghĩa. Bởi cái người dân cần là chất lượng dịch vụ, và sự minh bạch trong thu phí tại các trạm BOT.

"Suy cho cùng thì tất cả là chi phí dịch vụ. Còn việc đổi tên gây lãng phí về nhân lực, vật lực, thời gian rất nhiều. Cái người dân cần ở đây là sự công khai rõ ràng trong thu phí để người dân tự kiểm tra, kiểm soát. Hơn nữa có thể nghiên cứu tăng cường các hình thức thu phí tự động để tạo được sự tiện lợi cho người và phương tiện khi lưu thông trên đường", ông Lê Khoa cho hay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала